TPO - Tại khu vực xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có một nút giao của ba trục giao thông huyết mạch là cao tốc TPHCM-Trung Lương, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức- Long Thành. Hiện, các đường dẫn rẽ làn từ hướng cao tốc TPHCM - Trung Lương ra vẫn còn đang dang dở, "trơ gan cùng tuế nguyệt".
TPO - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi vừa tiến hành kiểm tra khảo sát việc thực hiện xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM và mở rộng Quốc lộ 13, đoạn đi qua tỉnh này . Ông yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ; đồng thời giải quyết theo hướng có lợi nhất cho người dân trong diện bị thu hồi đất, tái định cư.
TPO - Sáng 16/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh với 95,38% đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành.
TPO - Đại biểu Trương Trọng Nghĩa đề xuất cho phép Thủ tướng ủy quyền cho Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xem xét, quyết định chỉ định thầu, song đại biểu khác lại cho rằng, dễ dẫn tới tình trạng “xôi đỗ” và không đồng nhất.
TPO - Dự án đường Vành đai 3 TPHCM có tổng chiều dài toàn tuyến là 76,34 km, bao gồm TPHCM 47,5 km; Đồng Nai 11,26 km; Bình Dương 10,76 km; Long An 6,8 km. Hiện tại, con đường thành hình rõ nhất đoạn nhập vào cao tốc Tân Vạn, tỉnh Bình Dương.
TPO - Sau khi lãnh đạo Chính phủ chấp thuận chủ trương, Sở GTVT Hà Nội vừa trình thành phố phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3 với tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành năm 2025.
TPO - Theo tờ trình của Chính phủ, dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội có tổng mức đầu tư 85.813 tỷ đồng, trong khi đó tuyến Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh sơ bộ khoảng 75.378 tỷ đồng.
TPO - Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long, Bộ Giao thông vận tải) vừa lên tiếng liên quan tới một số sai phạm theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng về thực hiện 2 dự án đầu tư công lớn do ban này làm đại diện chủ đầu tư.
TPO - Sáng nay 9/4, lượng người tham gia giao thông tăng đột biến khiến tuyến đường vành đai 3 và một số điểm giao thông nội đô ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện nối đuôi nhau kéo dài hàng cây số.
TPO - UBND TPHCM kiến nghị HĐND TPHCM thống nhất chủ trương triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 và chủ trương đảm bảo thực hiện cân đối đủ vốn ngân sách hơn 24.000 tỷ đồng để thực hiện đoạn qua địa bàn thành phố.
TPO - Để giảm xung đột, ùn tắc giao thông, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông (Ban Giao thông) thành phố Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép xây 2 hầm chui qua đường Vành đai 3 với kinh phí 2.000 tỷ đồng.
TPO - Loạt dự án đầu tư xây dựng đường liên kết vùng với kinh phí lên đến hàng vạn tỉ đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cao nhất từ trước đến nay. Các dự án ra đời với kỳ vọng tạo lực phát triển vùng kinh tế Đông Nam bộ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lưu thông hàng hóa.
TPO - Trải qua một thời gian thi công dài hơn so với kế hoạch, cây cầu vòm thép đầu tiên tại Hà Nội vượt hồ Linh Đàm vừa được hình thành. Đây cũng là cây cầu đầu tiên của Hà Nội nằm trong gầm đường Vành đai 3 trên cao. Sau khi thông xe, cầu vòm thép sẽ dành cho xe máy vượt hồ Linh Đàm, giảm ùn tắc.
TPO - Có tiến độ hoàn thành vào tháng 4/2022, tuy nhiên hiện nay việc thi công xén dải phân cách mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt vẫn còn ngổn ngang và mới thi công thảm nhựa được 1 đoạn. Sau khi rà soát tiến độ, Sở GTVT Hà Nội vừa có yêu cầu đơn vị thực hiện dự án phải xong trước 30/4.
TPO - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị Hội đồng thẩm định nhà nước khẩn trương có ý kiến gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/2 đối với đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô và trong tháng 2/2022 đối với đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh.
TPO - Chiều 11/2, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp về các dự án kết cấu hạ tầng giao thông trong chương trình phục hồi kinh tế. Cuộc họp có sự tham dự của 22 tỉnh, thành phố tại các đầu cầu trực tuyến.
TPO - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh phải khả thi, bảo đảm tối ưu về hiệu quả, chất lượng, không được lãng phí, tiêu cực.
Nhấn mạnh tinh thần phân cấp mạnh mẽ cho địa phương, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao UBND TPHCM là cơ quan chủ trì trình dự án đường vành đai 3, phấn đấu trình Chính phủ dự án này vào tháng 2/2022. Các địa phương là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện các dự án đường vành đai 4 trên địa bàn.
TPO - Sáng 27/12, tuyến đường cao tốc trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long đã thông xe 6 nhánh đường kết nối lên xuống. Xe ô tô tại các nút giao Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Ciputra có thể lên, xuống đường trên cao, giảm tải lưu lượng xe cho các nút giao này.
TPO - Sau 1 năm thi công, hạng mục các nhánh đường lên xuống đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sẽ được thông xe vào ngày 27/12. Sau khi thông xe, ô tô trên các tuyến đô thị bên dưới được phép tiếp cận, lên xuống đường trên cao kết thúc 1 năm tuyến đường này “cụt” nhánh kết nối.
TPO - Trước tình trạng ùn tắc giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn giao với nút Pháp Vân (Hà Nội), Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội đã đề xuất dự án cải tạo, hoàn thiện nút giao Pháp Vân với kinh phí 2.500 tỷ đồng.
TP - Tròn 1 năm sau khi thông xe, đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long đang được lắp đặt tấm chống ồn ở hai bên đường. Hạng mục được đánh giá vừa đúng tiêu chuẩn đường cao tốc qua đô thị vừa giảm tiếng ồn cho các hộ dân sống xung quanh.
TPO - Ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tỉnh Đồng Nai và Long An kiến nghị nên triển khai đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 - TPHCM theo hình thức đầu tư công sử dụng nguồn vốn ngân sách.
TPO - 68 vị trí vừa được đơn vị Tư vấn đề xuất để Sở GTVT Hà Nội chọn lập 87 trạm thu phí phương tiện xe ô tô vào nội đô đều nằm dọc tuyến đường Vành đai 3. Công nghệ thu phí không dừng cũng được Tư vấn lựa chọn để áp dụng cho các trạm thu phí.
TP - Với mục tiêu giảm xe ô tô đi vào nội đô nhằm giải quyết ùn tắc, ô nhiễm môi trường, Sở GTVT Hà Nội vừa cùng với đơn vị tư vấn xây dựng xong phương án 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô. Các trạm này được đặt tại đường vành đai và thực hiện thu phí phương tiện từ 5h đến 21h mỗi ngày.
TP - Để giảm ùn tắc trong nội đô và tạo liên kết vùng, UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chi trên 31,5 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện đường Vành đai 3, Vành đai 3,5. Đây là các tuyến đường thành phố thực hiện cả chục năm nay nhưng do “khát” vốn nên đến nay thi công chưa xong.