Bàn giao mốc giải phóng mặt bằng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) vừa cho biết, việc bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cho các địa phương trước 30/4/2022 với chiều dài tuyến bàn giao (đợt 2) là 55,27km, nâng tổng số chiều dài tuyến bàn giao là 89,45km (đạt hơn 81% toàn tuyến).

Cụ thể, Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận đã chỉ đạo đơn vị tư vấn lập dự án là Liên danh Tư vấn thiết kế Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam và Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn (Liên danh Tư vấn) hoàn thiện hồ sơ để trình duyệt và triển khai công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB).

Theo kế hoạch, công tác lập hồ sơ, cắm cọc mốc GPMB của dự án và tổ chức bàn giao cho địa phương được chia thành 3 đợt (đợt 1 trước ngày 15/3/2022; đợt 2 trước ngày 30/4/2022 và đợt 3 trước ngày 30/6/2022).

Ngày 15/3, Ban QLDA Mỹ Thuận cùng Liên danh Tư vấn đã tổ chức bàn giao hồ sơ và cọc mốc GPMB ngoài thực địa (đợt 1) cho các địa phương có dự án đi qua với chiều dài 34,18km tuyến chính và 2,4km tuyến nối (đạt hơn 30%).

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cọc mốc GPMB, các địa phương đã quan tâm, chỉ đạo triển khai đồng loạt công tác bồi thường GPMB như: tổ chức tuyên truyền, thông báo chủ trương thu hồi đất đến các hộ dân bị ảnh hưởng, tiến hành trích lục hồ sơ địa chính, triển khai công tác đo đạc, kiểm đếm… cơ bản hoàn thành.

Bàn giao mốc giải phóng mặt bằng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau ảnh 1

Sơ đồ hướng tuyến dự án (đường màu đỏ, phương án 3).

Đến nay, hồ sơ thiết kế cắm cọc GPMB đợt 2 đã hoàn thiện và triển khai cắm cọc mốc ngoài thực địa. Ban QLDA Mỹ Thuận tổ chức bàn giao cọc mốc cho các địa phương trước 30/4/2022 với chiều dài tuyến bàn giao (đợt 2) là 55,27km, nâng tổng số chiều dài tuyến bàn giao là 89,45km (đạt hơn 81% toàn tuyến).

Trong đó, đoạn Cần Thơ – Hậu Giang, đợt 1 bàn giao 9km qua địa phận Hậu Giang và 2,4km tuyến nối thuộc địa phận Cần Thơ, đợt 2 bàn giao 16,450km qua Hậu Giang.

Đoạn Hậu Giang – Cà Mau, đợt 1 bàn giao 25,18km (Hậu Giang 7,5km; Bạc Liêu 6,31km; Kiên Giang 5,37km và Cà Mau 6km), đợt 2 bàn giao 38,82km (Hậu Giang 13,9km; Kiên Giang 10,88km và Cà Mau 14.04km).

“Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục tập trung chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, cắm mốc GPMB phần còn lại (các nút giao) và phấn đấu bàn giao cho địa phương (đợt 3) trước ngày 15/6/2022 (trước thời hạn khoảng 15 ngày). Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo đủ mặt bằng khởi công dự án theo đúng tiến độ yêu cầu.” - Ban QLDA Mỹ Thuận cho hay.

Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025) có quy mô (giai đoạn 1) 4 làn xe hạn chế; mặt cắt ngang 17m; tổng chiều dài khoảng 109,5km; tổng mức đầu tư 27.254 tỷ đồng.

Điểm đầu dự án tại Km15+350 (nút giao IC2, là nút giao nối vào Quốc lộ 91 – Nam Sông Hậu, TP Cần Thơ). Điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau).

Dự án gồm 2 dự án thành phần: đoạn Cần Thơ – Hậu Giang dài 36,7km, vốn đầu tư 9.769 tỷ đồng; đoạn Hậu Giang – Cà Mau dài 72,8km, vốn 17.485 tỷ đồng.

Dự án dự kiến khởi công năm 2022, hoàn thành cơ bản năm 2025.

MỚI - NÓNG
Khán giả phản hồi sau loạt sự cố show Anh trai
Khán giả phản hồi sau loạt sự cố show Anh trai
TPO - Sau concert tối 7/12 show "Anh trai say hi", BTC lên tiếng xin lỗi khi để xảy ra nhiều sự cố như cảnh tượng pháo hoa bay thẳng xuống khu vực khán đài, fan ngất xỉu, tranh cãi đồ ăn phục vụ khu VIP... Đến đêm diễn 9/12, lượng người đến vẫn rất đông, nhiều khán giả nêu quan điểm với Tiền Phong về những sự cố.