Có 35 kết quả :

Từ loạt sự cố của Boeing: Đi máy bay an toàn hay rủi ro?

Từ loạt sự cố của Boeing: Đi máy bay an toàn hay rủi ro?

TPO - Theo một nghiên cứu mới từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), ngành hàng không thương mại đã trở nên an toàn hơn đáng kể trong thập kỷ qua, với nguy cơ tử vong giảm một nửa so với 10 năm trước. Mặc dù các sự cố máy bay gần đây có thể đã làm dấy lên lo ngại, nhưng các số liệu cho thấy việc di chuyển bằng máy bay ngày càng an toàn hơn.
Giám sát chặt việc khai thác máy bay quá tải

Giám sát chặt việc khai thác máy bay quá tải

TPO - Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị quản lý khai thác sân bay chỉ được khai thác các loại máy bay tương tích với thiết kế của đường băng. Trường hợp khai thác quá tải phải đảm bảo không làm hư hỏng mặt đường băng và phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá an toàn.
Vỡ đường băng ở Vinh: Sao đổ tội cho ông trời, máy bay?

Vỡ đường băng ở Vinh: Sao đổ tội cho ông trời, máy bay?

TPO - Các chuyên gia cho rằng, thời tiết chỉ là tác nhân, không phải nguyên nhân dẫn tới sự cố bong, tróc, vỡ mặt đường băng sân bay Vinh (Nghệ An). Bởi vì sân bay được thiết kế để đảm bảo hoạt động trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa nhiều. Trong khi hiện trường cho thấy lớp thảm mặt không kết dính với lớp nền đường băng.
Thủ tướng giao Bộ Giao thông tổ chức lại lực lượng an ninh hàng không

Thủ tướng giao Bộ Giao thông tổ chức lại lực lượng an ninh hàng không

TPO - Thủ tướng vừa giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức lại lực lượng kiểm soát an ninh hàng không độc lập, không cổ phần hoá, thay vì lực lượng này đang được tổ chức trực thuộc doanh nghiệp quản lý, khai thác cảng hàng không (sân bay). Định hướng này cũng được Bộ GTVT đưa vào đề xuất sửa đổi Luật Hàng không dân dụng.
Các đường bay trục Bắc - Nam với nhu cầu và lợi nhuận cao đã gần như hết chỗ với các hãng hàng không ra đời sau. Ảnh minh họa.

Cục trưởng nói về cơ hội của các hãng hàng không mới

TPO - Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, luôn ủng hộ các hãng hàng không mới ra đời, nhưng các hãng cần tránh tập trung vào khai thác đường trục Bắc – Nam, với các sân bay đã quá tải như Tân Sơn Nhất (TPHCM), Nội Bài (Hà Nội). Đồng thời cảnh báo, đây là lĩnh vực “đốt tiền”, cần có tiềm lực mạnh.