Cảnh sát lo… 'loạn'

Cảnh sát lo… 'loạn'
TP - Trước việc Bộ GTVT bỏ quy định phạt xe không chính chủ và xe không nộp phí bảo trì đường bộ khỏi dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm giao thông, lãnh đạo Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67), Bộ Công an cho rằng, đây là một quyết định gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

> Bộ GTVT nói gì về bỏ phạt xe không chính chủ?
> Bộ GTVT bất ngờ bỏ xử phạt xe không chính chủ, MBH rởm

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, Thiếu tướng, Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) cho rằng, trong các nội dung Ban soạn thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ không đưa vào trong lần điều chỉnh lần thứ 6, ông nhất trí với việc bỏ xử phạt người đội mũ bảo hiểm rởm.

“CSGT không có chức năng nhận biết mũ bảo hiểm thật, giả; do vậy ban soạn thảo bỏ quy định này là hoàn toàn đúng đắn”, ông Tuyên ủng hộ.

Tuy nhiên, nội dung xử phạt xe không chính chủ và xe không đóng phí bảo trì đường bộ được Ban soạn thảo loại khỏi dự thảo Nghị định thì Cục trưởng C67 không tán thành. Ông Tuyên cho rằng, Nhà nước ban hành chủ trương, chính sách và đầu tư trang bị, máy móc để lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, bao nhiêu tiền của, công sức đã bỏ ra, giờ không xử lý thì để làm gì.

Trong khi đó, tình hình mua bán xe không sang tên đổi chủ đang diễn biến ngày một phức tạp, một xe thực tế có đến 4, 5 đời chủ. Khi chủ nhân gây tai nạn, hay truy tìm nguồn gốc xe gian làm sao mà xác minh được. Do vậy xe không sang tên đổi chủ theo quy định là phải phạt, không phạt sẽ loạn ngay.

Còn việc thu phí bảo trì đường bộ nếu đưa vào thông tư để lực lượng làm nhiệm vụ xử lý những xe chưa nộp thì sẽ nâng cao ý thức chấp hành của người dân, quỹ bảo trì đường bộ sẽ sớm phát huy được vai trò của mình.

Trung tá Nguyễn Đức Thịnh, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cũng cho rằng, để công bằng cho những người chấp hành chủ trương Nhà nước với các trường hợp xe không sang tên đổi chủ và không đóng phí đường bộ phải xử phạt.

Tuy quy định về sang tên đổi chủ cho phương tiện đã được pháp luật quy định từ lâu, song thời gian qua số lượng chủ phương tiện, đặc biệt là xe máy chấp hành rất ít. Nếu không có chế tài cho nội dung này cũng như thu phí đường bộ thì chủ trương của Nhà nước rất khó đi vào cuộc sống.

Đại diện Chi cục QLTT Hà Nội cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với đề xuất bỏ quy định xử phạt hành vi đội MBH không đạt chất lượng. Theo QLTT Hà Nội, việc tiến hành xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh MBH thời gian qua đã có sự tác động tích cực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Người cha đứng sau thành công của golfer số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Minh

Người cha đứng sau thành công của golfer số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Minh

TPO - Nguyễn Anh Minh, golfer trẻ xuất sắc nhất Việt Nam, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên đấu trường quốc tế và vươn lên hạng 50 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR). Phía sau thành công của Anh Minh là sự đồng hành và định hướng từ người cha – ông Nguyễn Đặng Sơn. Báo Tiền Phong đã có cuộc trò chuyện đặc biệt với ông để tìm hiểu về hành trình phát triển của Anh Minh cũng như tiềm năng của golf trẻ tại Việt Nam.
Tiền Phong Marathon luôn kiên định là giải đấu đỉnh cao, một ngày hội lớn giàu ý nghĩa

Tiền Phong Marathon luôn kiên định là giải đấu đỉnh cao, một ngày hội lớn giàu ý nghĩa

TPO - Trước thềm Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 (Tiền Phong Marathon 2025) tại Quảng Trị, nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức, cho biết, trong nhiều năm, Tiền Phong Marathon luôn nhất quán với định hướng xuyên suốt, phải là một giải đấu thể thao đỉnh cao với sự chuẩn bị tốt nhất, đồng thời trở thành một sự kiện kinh tế - xã hội - thể thao - văn hoá giàu ý nghĩa và có sức lan tỏa mạnh mẽ.