CSGT có nên truy đuổi 'xe điên'?

Lực lượng CSGT truy đuổi taxi điên
Lực lượng CSGT truy đuổi taxi điên
TPO – Theo Đội trưởng đội CSGT số 4 (CATP Hà Nội), lực lượng chức năng không nên truy đuổi xe điên để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường và chính bản thân mình.

> 'Xe điên' lạng lách trốn chạy, đâm CSGT
> Người ngông cuồng chống CSGT và bị bắn sắp là thạc sĩ

Lực lượng CSGT truy đuổi taxi điên
Lực lượng CSGT truy đuổi taxi điên sáng 8/7.
 

Chiều 18/7, Đội Điều tra tổng hợp thuộc Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Khuê (24 tuổi, quê ở Hà Nam) để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9h50 ngày 8/7, Khuê điều khiển ô tô 4 chỗ mang BKS 30X-3096, di chuyển theo hướng Đại Cồ Việt về hầm Kim Liên, Hà Nội.

Khi đến đoạn tiếp giáp hầm đường bộ Kim Liên, Khuê bất ngờ chuyển hướng sang làn đường khác, không đèn xi nhan, gây nguy hiểm cho người qua đường.

Thấy vậy, tổ công tác của thiếu úy Nguyễn Mạnh Trung, thuộc đội CSGT số 4, ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng Khuê không chấp hành, mà tăng ga bỏ chạy. Lực lượng CSGT liền triển khai đội hình đuổi theo.

Chiếc ô tô đang đi trên đường Lê Duẩn bất ngờ quay lại về đường Xã Đàn, đến khu vực đường Đào Duy Anh thì bị CSGT vượt lên và chặn đầu xe. Tuy nhiên, tài xế vẫn ngoan cố, tăng ga đâm đổ xe CSGT. Khi lùi xe, tài xế va chạm với người đi đường, người này bức xúc cùng CSGT truy đuổi và quay lại hình ảnh cuộc rượt đuổi.

Khi đến đường Giải Phóng đoạn gần ga Giáp Bát, chiếc xe đã bị cảnh sát chặn đầu và đưa về trụ sở công an phường Giáp Bát giải quyết.

Theo Trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 4 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt-Công an TP.Hà Nội, đối với những trường hợp vi phạm trật tự giao thông cố tình bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh, lực lượng chức năng không nên truy đuổi để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường và chính bản thân mình.

Theo trung tá Thành, tài xế bị truy đuổi chắc chắn sẽ phóng nhanh nên nguy cơ đâm vào người đi đường, gây tai nạn là rất cao. Cách giải quyết những trường hợp này tốt nhất là ghi lại biển số xe rồi sau đó mời người điều khiển xe vi phạm đến làm việc, chỉ rõ vi phạm và phạt nguội.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Miền Bắc ô nhiễm không khí đỉnh điểm
Miền Bắc ô nhiễm không khí đỉnh điểm
TPO - Sáng sớm nay (24/12), hầu hết các điểm đo tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc đã chuyển sang ngưỡng tím – ngưỡng rất có hại cho sức khoẻ con người, cho thấy diễn biến ô nhiễm không khí ở miền Bắc rất đáng lo ngại.