TP - Tiếp sau quận 1, từ năm 2013, UBND quận Thủ Đức (TPHCM) đã bắt đầu thực hiện hình thức viết thư xin lỗi dân.
> Nỗi niềm 'xe không chính chủ'
> Đà Nẵng nhiều 'công bộc' đã biết xin lỗi dân
Theo đó, tất cả cán bộ, công chức, nhân viên các cơ quan cấp quận và 12 phường tiếp nhận không đúng qui định, để hồ sơ thất lạc, chậm giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian qui định mà không có lý do chính đáng thì lãnh đạo có thẩm quyền ký hồ sơ đó phải gửi thư xin lỗi.
Nội dung thư xin lỗi phải nêu rõ tình trạng thụ lý, nguyên nhân trễ hạn, ngày trả kết quả giải quyết. Cán bộ, nhân viên có sai sót dẫn đến việc giải quyết hồ sơ hành chính bị trễ hạn từ hai lần trở lên sẽ bị xem xét kỷ luật hoặc thay đổi vị trí công tác.
Theo Báo giấy