> Cảng Tuần Châu đón đoàn khách quốc tế đầu tiên
> Tuần du lịch Hạ Long cho khách châu Âu
Mục đích của Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu tại Quảng Ninh là nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của Hạ Long đến với thị trường châu Âu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển…của Quảng Ninh được trực tiếp tiếp cận, trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan truyền thông của thị trường châu Âu và các doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các cơ quan truyền thông, công ty lữ hành của thị trường trọng điểm ở châu Âu, các doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam nhìn nhận và trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch của Hạ Long, Quảng Ninh và Việt Nam.
Thông qua chương trình, cơ quan quản lý du lịch ở địa phương, các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh và Việt Nam sẽ nhận được các ý kiến tham gia của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các thị trường du lịch lớn nhất trên Thế giới.
Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội tốt nhất để quảng bá các sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch và quảng bá điểm đến của du lịch Quảng Ninh.
Theo Ban tổ chức, đến với chương trình Tuần Hạ Long 2012 sẽ có đại diện các cơ quan truyền thông, các công ty lữ hành, đại lý du lịch, các bộ phận về maketting trực tiếp bán các chương trình du lịch đến Việt Nam của các nước ở châu Âu như: Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Anh và các nước Bắc Âu, Nam Âu.
Cùng tham gia chương trình này có các công ty du lịch lữ hành hàng đầu của Việt Nam như: Công ty TNHH JTB - TNT, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Vidotour Á Đông, Công ty Du lịch TNHH MTV Du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam Vietravel, Công ty CP lữ hành HG, Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Tân Đông Dương, Công ty du lịch Exotissimo, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist.và các công ty lữ hành, khách sạn, vận chuyển khách du lịch, dịch vụ du lịch khác của Quảng Ninh.
Chương trình Tuần Hạ Long 2012 được diễn ra từ ngày 27 đến 30-11-2012 tại thành phố Hạ Long với một số nội dung chính như: chương trình tham quan, trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long và một số điểm du lịch khác; chương trình tiếp cận, trao đổi, giới thiệu sản phẩm và hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các doanh nghiệp du lịch tại thị trường châu Âu; hội thảo về phát huy tiềm năng du lịch Hạ Long và các chương trình giới thiệu các bản sắc văn hóa của địa phương thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật và hình thức khác.
Tuần Hạ Long 2012 mang tính xã hội hóa cao, có sự tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh cả về nhân lực và nguồn lực khác.
Đến nay các công việc chuẩn bị cho Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường châu Âu tại Quảng Ninh đã được hoàn tất. Ban tổ chức Tuần Hạ Long 2012, hy vọng qua chương trình này và các chương trình quảng bá xúc tiến khác, cùng với sự nỗ lực của những con người nơi đây sẽ mang lại cho du khách những cảm nhận, khám phá thú vị về một vùng đất xinh đẹp, hiền hoà với những con người mến khách. Đồng thời đây là cơ hội để các nhà đầu tư đến tìm hiểu các tiềm năng của tỉnh Quảng Ninh.