Nhật: Số người chết, mất tích liên tục tăng

Nhật: Số người chết, mất tích liên tục tăng
TPO – Ít nhất 400 người được cho là đã thiệt mạng, hàng trăm người mất tích trong vụ động đất và sóng thần tại Nhật Bản chiều ngày 11-3.

> Cảnh báo sóng thần trên toàn Nhật Bản
> Dân Tokyo náo loạn vì sóng thần, động đất 

> Video: Kinh hoàng động đất, sóng thần tấn công Nhật Bản

Nhật: Số người chết, mất tích liên tục tăng ảnh 1
Một tòa nhà bốc cháy giữa thủ đô Tokyo trong vụ động đất. Ảnh: WhyteWolf Technology

Trận động đất mạnh 8,9 độ ritchter tại miền Bắc Nhật Bản kéo theo sóng thần chiều ngày 11-3 làm ít nhất 400 người thiệt mạng. Khoảng 200 đến 300 thi thể đã được tìm thấy ở thành phố Sendai, nơi sóng thần dâng cao đến 10 mét. Nhiều nhà cửa, xe cộ, tàu thuyền và tài sản bị cuốn trôi.

Trên 80 vụ cháy lớn nhỏ xảy ra tại nhiều nơi, trong đó có một nhà máy lọc dầu. Hơn 30 dư chấn được ghi nhận từ sau trận động đất. 50 quốc gia và vùng lãnh thổ sau đó đã được cảnh báo sóng thần. 

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan cho hay một số nhà máy điện hạt nhân đã tự động ngừng hoạt động, nhưng chưa có dấu hiệu dò rỉ phóng xạ. Trong khi đó CNN đưa tin 2000 người dân sống gần nhà máy điện Fukushima đã được lệnh sơ tán. 

Cộng tác viên Nguyên Thủy tường thuật từ Tokyo, Nhật Bản: Hiện nay, các chuyến tàu điện và đường cao tốc trên lãnh thổ Nhật Bản đều ngừng hoạt động, và treo biển cảnh báo cấm người, phương tiện xuất hiện tại những địa điểm này.

> Chùm ảnh: Những hình ảnh đáng sợ về động đất, sóng thần

Các kênh truyền hình của Nhật Bản vẫn tiếp tục phát đi bản tin về vụ động đất, sóng thần và không quên đưa ra lời cảnh báo sóng thần có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên toàn quốc.

Nhật: Số người chết, mất tích liên tục tăng ảnh 2
Người dân Nhật Bản hoảng loạn
Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đầy căng thẳng. Ảnh: Reuters.

Xem video sóng thần tràn vào Nhật Bản. Nguồn: BBC

Nguyễn Thủy
Từ Tokyo, Nhật Bản

Theo Viết
MỚI - NÓNG
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
TPO - Chiều 19/9, đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BLĐ CLB Bóng đá Hà Nội, các cầu thủ đã trao số tiền ủng hộ 55 triệu đồng, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại tỉnh Phú Thọ. Đoàn cũng đã đến thăm, chia sẻ với gia đình có 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.