> Tiếc trăm tỷ, thất thu ngàn tỷ
> Hàng chục triệu USD 'cứu nạn' tàu trên cạn!
Trong đó, các thành viên tập đoàn Vinashin có nhiều tàu đỗ lâu ngày nhất, gồm 5 tàu của công ty vận tải viễn dương Vinashin, 2 tàu của công ty CP vận tải sông biển Cần Thơ, 2 tàu của công ty CP đầu tư xây dựng và nạo vét công trình thủy. Ngoài ra, Tập đoàn Vận tải ĐB-HK Trãi Thiên có 4 tàu biển nằm bờ hơn 1 năm.
Trong số này, có nhiều tàu đã neo đậu từ năm 2007- 2008 như tàu Sông Gianh, ShipMarine 09, Shun Yun 28338, Ụ nổi Venture Dock II, Dock nổi M83… Tại Hải Phòng, có 3 tàu là Shun Yun, Đại Phát, Dynamic Bright đã neo đậu lâu ngày, không đảm bảo các điều kiện về an toàn hàng hải.
Do phía chủ tàu khó khăn về tài chính, nên Cảng vụ Hải Phòng đã đề xuất Cục Hàng hải VN xem xét cơ chế tài chính để xử lý 3 tàu này, đảm bảo an toàn hàng hải trong mùa mưa bão.