TPO - Thanh tra phát hiện phòng chức năng của Sở Giao thông Vận tải Cà Mau đã tham mưu chưa đúng cho lãnh đạo Sở về cấp giấy phép cho xe quá khổ. Thay vì mỗi xe một giấy phép, có 5 giấy phép được cấp chung cho nhiều xe cùng hoạt động vận chuyển hàng quá khổ.
TPO - Việc thí điểm cân tự động được thực hiện tại trạm kiểm tra tải trọng số 3 (khu vực cầu Ông Lớn) trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 7, trạm kiểm tra tải trọng xe số 6 và số 7 (khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc, quận Bình Tân).
TPO - Hiện quốc lộ 5 đã đưa vào vận hành trạm cân kiểm tra tải trọng xe tự động ở cả hai chiều đường Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại. Xe vi phạm sẽ bị phạt nguội gửi về doanh nghiệp, chủ xe và từ chối kiểm định nếu không chấp hành quyết định xử phạt. Dự kiến, thời gian tới công nghệ này sẽ được đầu tư mở rộng trên các tuyến quốc lộ khác.
TPO - Tối 7/6, sau 3 ngày Tiền Phong đăng loạt phóng sự điều tra về xe howo cơi thủy lực chở quá tải hoạt động rầm rộ ở 3 huyện Khoái Châu, Ân Thi và Kim Động, tỉnh Hưng Yên, nhóm phóng viên đã quay lại khu vực này. Điều bất ngờ, nhóm phóng viên chứng kiến hàng đoàn xe có dấu hiệu cơi thủy lực, cơi bạt, chở vật liệu xây dựng cao có ngọn chạy xuyên đêm, bất chấp các chốt trực của lực lượng chức năng.
TPO - Nhiều thủ đoạn tinh vi được các nhà xe vận tải ở Hưng Yên sử dụng để che mắt lực lượng chức năng, khiến công tác xử lý xe howo quá khổ của lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh gặp nhiều khó khăn. Mời bạn đọc xem kỳ cuối phóng sự điều tra của Báo Tiền Phong.
TPO - Chỉ với một thiết bị điều khiển cầm tay, tài xế xe howo dễ dàng “biến” thùng xe nguyên bản thành thùng xe quá khổ để chở vật liệu xây dựng. Đây là hình thức mới, thủ đoạn tinh vi, được dân trong nghề gọi là “cơi thủy lực”. Theo ghi nhận của Tiền Phong, số lượng lớn loại xe này đang hoạt động rầm rộ ở Hưng Yên. Lực lượng Cảnh sát giao thông Hưng Yên đang xử lý những xe này như thế nào? Mời quý độc giả đón xem các phóng sự tiếp theo của Tiền Phong.
TPO - Sau nhiều ngày theo dõi, nhóm phóng viên Báo Tiền Phong phát hiện hàng đoàn xe quá khổ, chở quá tải các loại vật liệu xây dựng ngang nhiên di chuyển trên các tuyến đường cấm ở Hưng Yên. Những đoàn xe quá khổ này cơi thủy lực như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi loạt phóng sự điều tra của Báo Tiền Phong.
TPO - Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị xem xét và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy phép lưu hành xe đối với xe quá khổ giới hạn chở ô tô trong khoảng thời gian 3 tháng, từ 19/4/2023 đến 19/7/2023.
TPO - Khuya ngày 7, rạng sáng ngày 8/3, Đội CSGT Bến Thành - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM đã thực hiện chuyên đề xử lý các phương tiện ôtô chở hàng vượt quá khổ, quá tải trọng cho phép trên địa bàn đảm trách.
TPO - Sau gần 3 tháng ra quân cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện, xử lý hơn 500 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải và phạt tiền hơn 10 tỷ đồng.
TPO - Tại không ít địa phương vẫn xảy ra tình trạng xe chở quá tải, quá khổ, thậm chí gây ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người, như vụ xe chở đất lật đè ô tô 4 chỗ làm chết 3 người ở Hoà Bình mới đây. Để ngăn chặn tình trạng trên càng trở nên nghiêm trọng, Bộ GTVT vừa tiếp tục chỉ đạo khẩn yêu cầu các đơn vị ra quân xử lý mạnh tay với xe chở quá khổ, quá tải.
TPO - Trong 1 tháng, lực lượng thanh tra giao thông trên toàn quốc sẽ ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải, đặc biệt sau vụ việc xe chở đất có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng lật đè bẹp xe con làm 3 người chết ở Hoà Bình.
TPO - Đợt cao điểm xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải được lực lượng CSGT TPHCM thực hiện từ nay đến cuối năm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm và những tuyến vận tải hàng hóa từ các cảng, bến, bãi, nhà ga…
TPO - Do gian dối khai báo, tùy tiện di chuyển người có kết quả dương tính với SAR-COV-2, một công ty điện gió bị địa phương kiến nghị xử lý trách nhiệm và Tổng cục Đường bộ (ĐBVN) đã thu hồi giấy phép lưu hành xe quá khổ.
TPO - Sau phản ánh của Báo Tiền Phong, lực lượng liên ngành CSGT, TTGT phát hiện, xử phạt hàng loạt xe chở đất đá, cát sỏi quá tải trọng lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh (Chương Mỹ, Hà Nội). Trong đó, nhiều xe "hổ vồ", xe tải trọng lớn gắn logo PTH, CP - Ba Vì, Cường Thịnh...
TPO - Xe có dấu hiệu quá khổ, cơi nới thành thùng hoạt động rầm rộ trên QL6, QL21A, đường mòn Hồ Chí Minh, đại lộ Thăng Long mở rộng, đoạn qua địa phận các huyện Thạch Thất, Chương Mỹ (Hà Nội) và huyện Lương Sơn (Hòa Bình)...
TPO - Trên QL6, QL21A, đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và huyện Lương Sơn (Hòa Bình), hàng trăm xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động náo nhiệt ngày đêm, thậm chí nối đuôi nhau vượt chốt CSGT nhưng không bị xử lý.
TP - Hơn một tháng sau đợt tổng kiểm soát phương tiện trên toàn quốc, tình trạng xe quá khổ, quá tải lại hoạt động nhộn nhịp tại các tuyến đường huyết mạch, quốc lộ vùng ven thủ đô Hà Nội.
TPO - Bị cảnh sát dừng xe tại nút giao cao tốc Pháp Vân - Thanh Trì (Hà Nội) tối 29/11, tài xế 23 tuổi lái xe "hổ vồ" để vật liệu rơi vãi liên tục gọi điện cầu cứu người thân nhưng bất thành.
TPO - Né trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hàng loạt xe tải, container di chuyển vào quốc lộ 17, quốc lộ 38 đoạn qua địa phận huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) khiến tuyến đường này luôn trong tình trạng quá tải, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
TPO - Ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, cho biết ông có nắm được nội dung lá đơn cấp dưới tố cáo mình và "đang đợi kết luận của thanh tra Sở".
Thực trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn diễn ra phổ biến trong khi việc xử lý đang gặp nhiều bất cập; Một đợt dịch sốt xuất huyết chưa rõ nguồn gốc, có biểu hiện giống ebola đang xảy ra ở Cộng hòa dân chủ Công - Gô đã cướp đi sinh mạng ít nhất là 13 người...
TP - Liên tục trên mặt báo số ra những ngày gần đây đề cập câu chuyện thời sự nóng hổi về đợt cao điểm xử lý xe quá tải, từ đó nổi rõ sự bất nhất giữa các quy định và tinh thần trách nhiệm thiếu triệt để của những người thực thi công vụ, an toàn giao thông.
TP - Mặc cho Trạm cân kiểm tra tải trọng xe quá khổ, quá tải lưu động trên quốc lộ 1A (xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được bố trí trên đường nhưng nhiều tài xế xe tải cố tình dừng xe hai bên đường. Lợi dụng trời tối, từng đoàn xe tải ngang nhiên vượt lên lách qua trạm cân trước sự bất lực của cơ quan chức năng.
TP - Từ 16/5, lực lượng liên ngành gồm CSGT của Cục C67, Thanh tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý Đường bộ 2, PC67, Thanh tra GTVT, Công an huyện ở Hải Phòng và Hải Dương tiếp tục triển khai các tổ công tác xử lí vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trên QL 5, QL10 (Hải Phòng) và QL18 (Hải Dương).