Cấp một giấy phép cho nhiều xe

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Thanh tra phát hiện phòng chức năng của Sở Giao thông Vận tải Cà Mau đã tham mưu chưa đúng cho lãnh đạo Sở về cấp giấy phép cho xe quá khổ. Thay vì mỗi xe một giấy phép, có 5 giấy phép được cấp chung cho nhiều xe cùng hoạt động vận chuyển hàng quá khổ.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Cà Mau vừa có kết luận thanh tra về công tác tham mưu, cấp phép lưu hành cho xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ, cấp phép đấu nối vào đường bộ.

Các nhiệm vụ trên do Phòng Quản lý chất lượng và kết cấu hạ tầng (QLCL-KCHT - Sở GTVT Cà Mau) thực hiện.

Cấp một giấy phép cho nhiều xe ảnh 1

Phòng QLCL-KCHT (Sở GTVT Cà Mau) có nhiều thiếu sót trong tham mưu cấp phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn...

Qua thanh tra phát hiện Phòng QLCL-KCHT tham mưu cho lãnh đạo Sở GTVT quyết định về thời hạn 2 giấy phép lưu hành xe quá tải, quá khổ, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng chưa đúng quy định.

Có 5 giấy phép vận chuyển hàng quá khổ lưu hành trên đường bộ được cấp chung cho nhiều xe cùng hoạt động là chưa đúng, do Phòng QLCL-KCHT không tham mưu cho lãnh đạo Sở GTVT cấp từng giấy phép riêng lẻ cho từng loại xe, giấy phép thiếu thông số kỹ thuật của xe... là chưa đúng quy định.

Ngoài ra, Phòng QLCL-KCHT còn tham mưu cấp 12 giấy phép lưu hành xe quá khổ chưa xác định cụ thể các tuyến đường được đi, đến mà ghi chung tất cả đường bộ trên địa bàn là chưa đúng quy định.

Thanh tra kiến nghị giám đốc Sở GTVT Cà Mau chỉ đạo Phòng QLCT-KCHT khắc phục những hạn chế, thiếu sót nêu trên, tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm các cá nhân có liên quan...

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.