Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM mới đây đã có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án xây dựng cầu bộ hành kết nối nhà ga quốc nội với nhà xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe ô tô lưu thông trên các làn A, B, C, D nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc.
Bên cạnh đó, sau khi sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện lại việc phân làn, điều chỉnh giao thông trước nhà ga quốc nội khiến hành khách muốn đi taxi công nghệ phải lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP mới đón được xe nên Sở GTVT đề nghị sân bay sớm bổ sung thêm 2 thang máy để phục vụ hành khách.
Đồng thời, bố trí tăng cường gờ giảm tốc, tăng cường lực lượng bảo vệ hướng dẫn chỉ hướng và báo hiệu an toàn các chướng ngại vật để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, ngày 14/11, sân bay Tân Sơn Nhất thay đổi phân làn, điều chỉnh giao thông trước ga quốc nội. Theo đó, các làn xe A, B, C, D được sắp xếp việc đón, trả khách của ôtô. Làn A (sát nhà ga) dành cho xe chở người vào sân bay. Làn B và C dành cho ôtô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải đón khách.
Sau khi điều chỉnh giao thông, các loại taxi công nghệ không được vào làn D đón khách mà phải chạy lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe CTP chờ và phải mất phí 25.000 đồng thay vì 10.000 đồng như trước. Hành khách muốn đi taxi công nghệ cũng phải leo lên các tầng cao của nhà xe thay vì đón xe sát sảnh nhà ga như trước.