Có 41 kết quả :

Taxi truyền thống 'đón gió Đông'

Taxi truyền thống 'đón gió Đông'

Không thể phủ nhận trong những năm qua, sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe công nghệ đã mang đến bước chuyển mình ngoạn mục cho ngành vận tải Việt Nam, đặc biệt là vận chuyển hành khách bằng Taxi.
Tài xế là lao động của Grab

Tài xế là lao động của Grab

TP - Theo đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phải xác định rõ mối quan hệ, chuyển hợp đồng hợp tác, môi giới sang hợp đồng lao động, giữa người lao động và người sử dụng lao động tại Grab.
Hàng vạn tài xế Grab đang lo lắng về tương lai của mình sau ngày 1/4

Số phận hàng vạn lái xe công nghệ đi về đâu?

TP - Cả nước hiện có khoảng 17 vạn tài xế chạy xe công nghệ theo hình thức taxi. Nghị định 10 vừa ban hành yêu cầu, từ ngày 1/4 các đơn vị quản lý xe công nghệ không được điều hành vận tải. Với quy định này, hàng vạn lái xe công nghệ sẽ đi về đâu?
Taxi có thể được dán biển "XE TAXI" tương tự taxi công nghệ, thay vì bắt buộc phải có "mào" trên nóc xe.

Tiếp tục trình Thủ tướng quy định mới về kinh doanh taxi

TPO - Bộ GTVT lại vừa báo cáo Thủ tướng bản dự thảo mới về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô (Nghị định thay thế Nghị định 86/2014), với một số thay đổi liên quan tới “gắn mào” xe taxi. Đồng thời, cho phép hộ kinh doanh cá thể được kinh doanh xe hợp đồng.
Xe hợp đồng dưới 9 chỗ phải gắn mào “Xe hợp đồng” như mào “Taxi” hiện nay Ảnh minh họa: Phạm Thanh

Taxi công nghệ vẫn phải gắn 'mào'

TP - Bộ (GTVT) vừa trình Thủ tướng lần thứ 9 bản Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, sau khi đã thống nhất nội dung với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ Công an. 
ĐBQH không cấm nhưng phải nhận diện được taxi công nghệ khi chạy trên đường

Đại biểu Quốc hội: Không cấm nhưng phải nhận diện 'taxi công nghệ'

TPO - Cho quan điểm về Nghị định 86 sửa đổi đang đang được Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT hoàn thiện và thực trạng quản lý xe “taxi công nghệ” hiện nay, nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cho rằng, chúng ta ủng hộ công nghệ, ủng hộ những cái mới nhưng cũng cần bảo đảm sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình, nhất là không để thất thu cho Nhà nước.
Theo Dự thảo sửa đổi Nghị định 86, xe taxi hay hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ ngồi đều phải có "mào".

Bộ Giao thông ‘quản’ taxi truyền thống và Grab, Uber theo đề xuất mới

TPO - Sau khi họp với các doanh nghiệp, hiệp hội kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Bộ GTVT tiếp tục đưa ra lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Trong đó, quy định về quản lý taxi công nghệ và xe hợp đồng điện tử (như Uber, Grab...) tiếp tục gây chú ý với những đề xuất mới.
Cuộc chiến giành 'miếng bánh tỷ đô' ứng dụng gọi xe ở Việt Nam

Cuộc chiến giành 'miếng bánh tỷ đô' ứng dụng gọi xe ở Việt Nam

TPO - Trong năm 2018, khi Uber bán cho Grab, Go-Jek vào Việt Nam thông qua Go-Viet, hàng loạt ứng dụng được tung ra như những “chú cáo” nhỏ (Vato, FastGo, Aber, Logivan, Mai Linh Bike, T.Net, 123Xe, Xelo…) dù được đầu tư lớn, nhưng vẫn lẹt đẹt. Bên cạnh đó, nhiều start-up khác như Didi Chuxing (Trung Quốc), MVL (Singapore) cũng tuyên bố sẽ tấn công thị trường Việt.
Các chuyên gia cho rằng, taxi và xe công nghệ cần sớm có quy định quản lý rõ ràng.

Quản taxi, xe công nghệ: Cần một giải pháp minh bạch

TPO - Cơ quan quản lý nhà nước đang bổ sung, hoàn thiện các văn bản, quy định để quản lý các hoạt động của taxi thời công nghệ 4.0. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu không sớm nắm được bản chất của taxi công nghệ, việc quản lý sẽ khó có hiệu quả. Để rộng đường dư luận, Tiền Phong nêu một số ý kiến chuyên gia tại Hội thảo vừa diễn ra...