Vụ rơi máy bay Nga: Lỗi của phi công

Người dân đặt hoa tưởng niệm bên ngoài Sân bay Quốc tế Kazan, Nga
Người dân đặt hoa tưởng niệm bên ngoài Sân bay Quốc tế Kazan, Nga
TPO- Theo Bloomberg, nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Nga ở Kazan khiến 50 người thiệt mạng, do lỗi của phi công.

Trong báo cáo ngày 19/11, Ủy ban Hàng không Liên bang Nga cho rằng phi công lái chiếc máy bay bị nạn kể trên không thực hiện quá trình hạ cánh “theo quy chuẩn” và đã phải cố gắng để hạ cánh lần thứ hai. Chiếc máy bay Boeing Co. (BA) 737-500 không kiểm soát được tốc độ khi đang ở độ cao 700 mét, đã đáp xuống mặt đất với vận tốc 450km/h.

Giám đốc điều hành hãng hàng không Tatarstan, hãng điều hành chiếc máy bay gặp nạn, cho biết, phi công không được trả lương trong tháng qua do công ty gặp khó khăn về tài chính.

Chiếc máy bay này cũng được đưa vào sử dụng từ năm 1990, theo số liệu do công ty tư vấn hàng không Fightglobal’s Ascend công bố.

Phi công đã nỗ lực hạ cánh lần hai bằng cần điều khiển bằng tay của máy bay. Tuy nhiên, chiếc máy bay rơi xuống theo một góc gần như thẳng đứng. 20 giây sau, máy bay chìm trong quả cầu lửa, theo đoạn băng ghi hình vụ tai nạn.

Phan Yến
Theo Bloomberg

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Sắp thử tải cầu vượt biển hàng đầu Việt Nam
Sắp thử tải cầu vượt biển hàng đầu Việt Nam
TPO - Ngày 13/12, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định cho biết đã thông báo tổ chức giao thông tạm thời qua cầu Thị Nại, TP. Quy Nhơn. Thời gian xếp xe thử tải bắt đầu từ lúc 8h đến 22h ngày 15/12. Đây là cầu vượt biển đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam, hiện là cầu vượt biển dài thứ 2, sau cầu Tân Vũ - Lạch Huyện ở Hải Phòng.