Trong báo cáo ngày 19/11, Ủy ban Hàng không Liên bang Nga cho rằng phi công lái chiếc máy bay bị nạn kể trên không thực hiện quá trình hạ cánh “theo quy chuẩn” và đã phải cố gắng để hạ cánh lần thứ hai. Chiếc máy bay Boeing Co. (BA) 737-500 không kiểm soát được tốc độ khi đang ở độ cao 700 mét, đã đáp xuống mặt đất với vận tốc 450km/h.
Giám đốc điều hành hãng hàng không Tatarstan, hãng điều hành chiếc máy bay gặp nạn, cho biết, phi công không được trả lương trong tháng qua do công ty gặp khó khăn về tài chính.
Chiếc máy bay này cũng được đưa vào sử dụng từ năm 1990, theo số liệu do công ty tư vấn hàng không Fightglobal’s Ascend công bố.
Phi công đã nỗ lực hạ cánh lần hai bằng cần điều khiển bằng tay của máy bay. Tuy nhiên, chiếc máy bay rơi xuống theo một góc gần như thẳng đứng. 20 giây sau, máy bay chìm trong quả cầu lửa, theo đoạn băng ghi hình vụ tai nạn.
Phan Yến
Theo Bloomberg