Vụ cấm 2 ô tô vào cao tốc: Lãnh đạo VEC nói chưa ký văn bản

Trạm thu phí Dầu Giây
Trạm thu phí Dầu Giây
TPO - Chiều 12/2, lãnh đạo Tổng Cty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, thông tin cấm vĩnh viễn 2 ô tô gây rối trên cao tốc TPHCM – Dầu Giây mới là đề xuất của VEC E, chưa có văn bản nào được ký chính thức phát đi.

Theo lãnh đạo VEC, sau khi xảy ra vụ việc tài xế và người trên 2 ô tô gây rối ở trạm thu phí trên tuyến cao tốc TPHCM – Dầu Giây vào chiều 10/2 (BKS 51A-558.xx và 51G-772.xx), Cty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) – đơn vị khai thác tuyến đường đã báo cáo về VEC nội dung vụ việc.

Đồng thời, VEC E cũng kiến nghị VEC quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô gây rối trên ở tất cả các tuyến cao tốc do VEC đang quản lý khai thác. 

Tuy nhiên, theo lãnh đạo VEC, đơn vị đang xem xét kiến nghị của VEC E thì thông tin được đưa ra dư luận gây nhiều ý kiến, thực tế VEC chưa ký quyết định nào, mới chỉ là thông tin do VEC E đưa ra.

Cũng trong chiều 12/2, VEC đã có văn bản báo cáo vụ việc theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ. Theo đó, VEC cho biết chưa ký văn bản từ chối phục vụ vĩnh viễn ô tô hay tài xế nào. Sau vụ việc tài xế và người trên 2 ô tô gây rối ở trạm thu phí, VEC E đã chuyển hồ sơ sang Cảnh sát giao thông để xử lý.

Cùng đó, việc đề xuất của VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện nêu trên là chưa đủ cơ sở pháp lý, VEC sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Cty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã phát đi thông cáo khẳng định, VEC sẽ quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô (BKS 51A-558.xx và 51G-772.xx) vào các tuyến cao tốc do VEC quản lý. Do tài xế những xe này có hành vi gây rối tại trạm thu phí trên cao tốc TPHCM – Dầu Giây (xảy ra chiều 10/2).

Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Mạnh Thắng cũng cho biết, sở dĩ Tổng cục chưa ban hành ngay quyết định thu hồi, tạm đình chỉ quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn ô tô của VEC, vì Tổng cục cũng chưa nhận được quyết định đó, mới chỉ là thông tin đưa ra báo chí. Do đó, Tổng cục phải đợi VEC báo cáo chính thức, nếu văn bản đã được ban hành Tổng cục mới quyết định thu hồi.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ GTVT dự kiến sau năm 2026 sẽ ưu tiên vốn cho đường sắt, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Ảnh đường sắt cao tốc của Nhật Bản.

Sau năm 2026, sẽ đột phá đường sắt đầu tư lớn, có tuyến tốc độ cao Bắc - Nam

TPO - Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Giai đoạn 10 năm tới nhu cầu vốn lên tới 240.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, vốn cho đường sắt vẫn phải chờ sau năm 2026, trong đó có cả tuyến tốc độ cao Bắc - Nam, trước mắt vốn đầu tư ưu tiên cho đường bộ cao tốc.
Thanh toán tiền điện nhanh như... điện với QR Code

Thanh toán tiền điện nhanh như... điện với QR Code

Đ ể nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung ( EVNCPC ) đã triển khai thành công ứng dụng QR Code trong thanh toán tiền điện . Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên bản thể hiện hóa đơn điện tử của tháng bất kỳ để thực hiện thanh toán mà không cần nhập mã khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, QR Code đã được tích hợp với v í điện tử PAYOO, MOMO, VIMO, ZALOPAY và dịch vụ Internet banking của các ngân hàng Sacombank, BIDV, Vietcombank.
Chế biến cá tra xuất khẩu. Ảnh: Cảnh Kỳ

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

TPO - Trong 4 thị trường xuất khẩu (XK) lớn nhất của cá tra Việt Nam 9 tháng đầu năm nay, XK cá tra sang các thị trường Trung Quốc, CPTPP và EU đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thị trường Mỹ tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 42,8%.