Việt Nam chi tới 73 triệu USD nhập ô tô tuần qua

Doanh số kỷ lục tháng 11 giúp Ranger tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam từ năm 2014 đến nay
Doanh số kỷ lục tháng 11 giúp Ranger tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam từ năm 2014 đến nay
TPO - Tuần qua, Việt Nam chi 73 triệu USD nhập khẩu hơn 3.500 xe ô tô nguyên chiếc các loại. Nhu cầu mua xe cuối năm tăng cao, nhờ đó doanh số nhiều hãng xe tăng kỷ lục. 

Xe Đức vượt Indonesia về Việt Nam

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua (từ 30/11-7/12), lượng ô tô đăng ký nhập khẩu đạt 3.534 chiếc (giảm 5,3% so với tuần trước), tổng trị giá tương ứng đạt 73,2 triệu USD.

Ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu nhiều nhất là Thái Lan với 2.698 chiếc. Tiếp đến là xe xuất xứ từ Đức với 370 chiếc, Indonesia với 242 chiếc. 

Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu từ các thị trường khác như Anh với 105 chiếc, Hàn Quốc với 68 chiếc, Trung Quốc với 27 chiếc…

Đáng chú ý, với thị trường Đức, lượng xe nhập trong tuần đầu tháng 12 nhiều nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. Số lượng này bằng 58% tổng lượng xe nhập từ quốc gia châu Âu trong cả 10 tháng đầu năm 2018.

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 2.108 chiếc được nhập về Việt Nam, với trị giá đạt 41,8 triệu USD, chiếm 60% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu, tăng 7% so với tuần trước.

Trong số này, xe xuất xứ Thái Lan chiếm nhiều nhất với 1.608 chiếc. Tiếp theo là xe xuất xứ từ Đức với 369 chiếc, xuất xứ từ Anh với 105 chiếc…

Đặc biệt, tuần qua chỉ có 2 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có xuất xứ Indonesia, giảm mạnh so với các tuần trước.

Ngoài xe 9 chỗ ngồi trở xuống, các doanh nghiệp còn nhập khẩu 1.388 ô tô tải các loại, tổng trị giá đạt gần 28,5 triệu USD; và 38 xe chuyên dụng, tổng trị giá khai báo khoảng 2,9 triệu USD.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, tuần qua cả nước chi 63,6 triệu USD nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại, tăng 8,2% so với tuần trước.

Việt Nam chi tới 73 triệu USD nhập ô tô tuần qua ảnh 1 Doanh số bán hàng cộng dồn 11 tháng đầu năm 2018 của Hyundai Thành Công đạt 57.419 xe

Nhiều hãng doanh số tháng 11 vượt trội

Theo số liệu vừa công bố của Ford Việt Nam, tháng 11 doanh số bán hàng của liên doanh này đạt cao nhất trong lịch sử, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 3.466 xe bán ra. Hai dòng xe Ranger và Focus cũng ghi nhận kết quả bán hàng theo tháng cao nhất từ trước đến nay giúp doanh số của toàn bộ các dòng xe của Ford tăng trưởng mạnh.

“Ford đang đạt được những thành tựu rất khả quan trong những tháng cuối năm 2018, nhờ một loạt các yếu tố hội tụ gồm việc giới thiệu thành công các phiên bản mới của các dòng xe Ranger, Raptor, Everest và EcoSport, cùng nguồn cung dồi dào trở lại đối với tất cả các dòng xe tại các đại lý trên khắp cả nước”, Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể, Ford Ranger mới được tăng cường thêm nguồn cung của phiên bản XLS trong tháng và sự góp mặt của Ranger Raptor, đạt mức bán kỷ lục tháng cao nhất với 1.744 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số kỷ lục tháng 11 giúp Ranger tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam từ năm 2014 đến nay - với doanh số cộng dồn đạt 6.747 xe trong năm nay.

Dòng xe du lịch Ford Focus cũng đạt doanh số tháng tốt nhất từ trước đến nay, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái với 269 chiếc được bán ra. Doanh số cộng dồn của Focus từ đầu năm tới nay tăng 74% so với 2017, tương đương với 1.851 chiếc.

Trong khi đó, EcoSport vẫn là chiếc SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng với doanh số tháng 11 tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 400 xe bán ra, góp phần thúc đẩy tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 18%, tương đương với 4.221 xe.

Doanh số tháng 11 của chiếc minibus Transit tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 427 chiếc, giúp doanh số cộng dồn đạt 5.475 chiếc. Transit hiện đang dẫn đầu phân khúc xe thương mại kể từ năm 2015, và luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau.

480 chiếc Everest mới đã được bán ra trong tháng 11, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khi các đại lý Ford đang có nguồn cung dồi dào cho mẫu xe này. Tính từ đầu năm, tổng doanh số của Everest đạt 1.386 chiếc.

Doanh số tháng 11 của chiếc SUV hạng sang nhập khẩu từ Mỹ - Ford Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L tăng 25%, tương đương với 133 chiếc được bán ra, đưa doanh số kể từ đầu năm lên con số 602 chiếc.

Trong khi đó, theo kết quả công bố của Cty Cổ phần Hyundai Thành Công, tổng doanh số tháng 11 của doanh nghiệp này đạt 6.373 xe, cộng dồn 11 tháng đầu năm 2018 đạt 57.419 xe. 

Trong tháng 11, Accent tiếp tục giữ vị trí số 1, với 1.848 xe bán ra, tăng 9.6% so với tháng trước, là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công. Grand i10 đứng thứ 2 với 1.349 xe, cộng dồn 11 tháng đầu năm đạt 20.632 xe. 

 Kona tiếp tục tăng trưởng với 793 xe bán ra trong tháng 10, tăng 22% so với tháng trước, cộng dồn 3 tháng đạt 1.858 xe.

MỚI - NÓNG
 Đối mặt nguy cơ bùng phát dịch COVID-19, các doanh nghiệp “3 tại chỗ” đang rất cần vắc-xin để tiêm cho công nhân
Doanh nghiệp đề xuất sớm mua vắc-xin để cứu xuất khẩu
TP - Bốn hiệp hội ngành hàng chuyên sản xuất hàng xuất khẩu vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp khẩn trương mua vắc-xin để tiêm cho người lao động. Đó là Hiệp hội Da-Giày-Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Dệt may (VITAS), Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử (VEIA) và Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TPHCM (HAWA).

Có thể bạn quan tâm

Tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân khiến giá lương thực, thực phẩm tăng. ảnh minh họa

Giá lương thực, thực phẩm cao khiến chỉ số tiêu dùng tăng

TPO - Ở các địa phương giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, giá lương thực, thực phẩm tăng do người dân có tâm lý lo ngại thiếu hàng hóa đã tăng tích trữ. Cùng với đó, giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới và giá điện sinh hoạt tăng theo nhu cầu sử dụng trong mùa nắng nóng đã khiến Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,62% so với tháng trước.
Một doanh nghiệp sản xuất theo phương án 3 tại chỗ. Ảnh: MT

Nhiều doanh nghiệp '3 tại chỗ' thành ổ dịch mới

TP - Nhiều doanh nghiệp “3 tại chỗ” (tự lo ăn, ở và bố trí làm việc tại nơi sản xuất) ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đang trở thành ổ dịch mới khi hàng loạt công nhân được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Các doanh nghiệp (DN) đang hết sức lúng túng và kêu cứu.
VietinBank đang tích cực gia tăng các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trước tác động tiêu cực của dịch COVID-19

VietinBank tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

Với việc triển khai quyết liệt những biện pháp điều hành, thúc đẩy kinh doanh bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN cũng như diễn biến thị trường, VietinBank đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kinh doanh chủ động, linh hoạt theo các chủ điểm chiến lược trong kế hoạch kinh doanh trung hạn, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2021, các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngân hàng đạt kết quả đáng ghi nhận.