Để chốt phương án đường đua Mỹ Đình, nhóm chuyên gia F1 đã sang Việt Nam 4 lần kể từ tháng 5/2017, cùng 1 lần gặp tại Thủ đô London (Anh). Các cuộc tiếp xúc này, ban đầu ở việc thăm dò và tìm hiểu lẫn nhau; càng về sau, phía Hà Nội càng thể hiện rõ quyết tâm để tổ chức ý định tổ chức một chặng đua F1.
Và sau cùng, khi hiểu được tầm nhìn và năng lực tổ chức, đặc biệt việc tổ chức tại Hà Nội sẽ phù hợp với định hướng của Ban tổ chức F1, đó là việc phát triển môn thể thao này đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới, muốn tạo ra một làn không khí tươi mới trong làng đua xe thế giới. Chính điều này đã góp phần củng cố niềm tin, xóa tan những định kiến về việc Việt Nam (và Hà Nội) chưa từng có kinh nghiệm về việc tổ chức một giải đua xe tầm cỡ như thế này.
F1 biểu diễn trên đường phố Việt Nam
Ban đầu có 3 phương án về địa điểm tổ chức một chặng đua F1 tại Hà Nội. Phương án đầu tiên là một chặng đua trong phố cổ. Đường đua đi qua hàng loạt con phố như: Ngô Quyền, Tràng Thi, Trần Nhật Duật… và hàng loạt địa danh nổi tiếng: Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát lớn, khách sạn Metropole. Chặng đua phố cổ với chiều dài một vòng đua đạt 5,7km, bao gồm 19 góc cua với 9 góc cua trái và 10 góc cua phải. Tốc độ cao nhất của chặng đua phố cổ có thể đạt được vào khoảng 302 kph, tốc độ thấp nhất vào khoảng 52 kph và tốc độ trung bình vào khoảng 178 kph
Phương án này sẽ thu hút được đông đảo người hâm mộ, vô cùng kịch tích nhưng phương án đảm bảo an toàn, an ninh cũng như phân luồng giao thông trong suốt 1 tuần diễn ra chặng đua sẽ là một thách thức không nhỏ với ban tổ chức chặng đua. Do đó phương án này cũng đã không được lựa chọn.
Phương án thứ hai được đưa ra là đặt đường đua tại Vân Trì. Đường đua tại Vân Trì được thiết kế với chiều dài một vòng đua là 6,434 km, bao gồm 16 góc cua với 7 góc cua trái và 9 góc cua phải. Tốc độ cao nhất của chặng đua phố cổ có thể đạt được vào khoảng 298 kph, tốc độ thấp nhất vào khoảng 95 kph và tốc độ trung bình vào khoảng 222 kph. Qua đó thời gian trung bình để hoàn thành một vòng đua tại đường đua tại Vân Trì vào khoảng 1 phút 43 giây. Tuy nhiên, chi phí xây dựng đường đua hoàn toàn mới sẽ rất tốn kém. Bên cạnh đó, ở đây không có quy hoạch khu liên hợp thể thao. Do đó, phương án này cũng không được lựa chọn.
Và cuối cùng phương án tổ chức chặng đua tại Mỹ Đình đã được lựa chọn. Việc lựa chọn Mỹ Đình là địa điểm tổ chức chặng đua F1 đến từ việc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình được quy hoạch là trung tâm thể thao của Hà Nội và Việt Nam.
Theo kết quả khảo sát đánh giá toàn diện địa điểm tổ chức của nhóm chuyên gia F1, khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có sẵn một số hạ tầng phục vụ cho thể thao, và là phương án tối ưu để tổ chức giải đua. Địa điểm này cũng phù hợp quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới.
Về đường đua ở khu Mỹ Đình, chỉ có hơn một nửa đường đua sử dụng hai làn đường Lê Quang Đạo, chạy ngang qua mặt tiền sân vận động quốc gia Mỹ Đình, còn lại đoạn đường với khúc cua từ 1 đến 3 và từ 12 đến 22 phải xây mới hoàn toàn. Cùng với đó là hệ thống đường pit để bảo dưỡng xe, các khán đài phục vụ. Các nhà thiết kế đã cố gắng tránh tối đa việc sử dụng các góc cua 90 độ buồn tẻ và giúp cuộc đua diễn ra hấp dẫn hơn, có nhiều cú vượt mặt hơn thường thấy trên các cuộc đua trên phố.