Vì sao bệnh nhân phi công người Anh bị nặng?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: Giadinh.net
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: Giadinh.net
TPO - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết lý do khiến bệnh nhân là phi công người Anh (bệnh nhân số 91) diễn biến nặng.

Tại cuộc giao ban báo chí trực tuyến chiều nay, 10/3, có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo Ban Tuyên Giáo T.Ư cùng lãnh đạo 6 bộ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết lý do khiến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân là phi công người Anh (bệnh nhân số 91) diễn biến nặng.

Theo đó, bệnh nhân này cao 1m83, nặng tới 100 kg, tức là có hiện tượng béo phì. Thực tiễn lâm sàng và nghiên cứu trên thế giới cho thấy các triệu chứng bệnh do mắc COVID- 19 trên nền bệnh lý béo phì có xu hướng nặng hơn bình thường.

Diễn biến bệnh của bệnh nhân 91 phù hợp với thực tế trên.

Vì sao bệnh nhân phi công người Anh bị nặng? ảnh 1 Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn báo cáo (trên màn hình) nhìn từ điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông
Bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Từ ngày 7/4, bệnh nhân này đã chuyển từ thở máy không xâm nhập sang thở máy xâm nhập và ECMO.

Được biết, bệnh nhân này có liên quan ổ dịch tại quán bar Buddha, TP.HCM. Dư luận thắc mắc tại sao bệnh nhân là phi công, vốn có thể lực rất tốt, lại có diễn biến bệnh xấu như vậy.

MỚI - NÓNG
TPHCM và Nam bộ sắp mưa dông, lốc
TPHCM và Nam bộ sắp mưa dông, lốc
TPO - Cơ quan khí tượng dự báo, chiều và đêm nay (27/7), khu vực Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
TP - Sau 13 lần lỡ hẹn, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang triển khai các công việc cuối cùng để hoàn thành và đưa vào vận hành đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) trong tháng 7/2024. Cùng với đó, tuyến metro số 1 của TP HCM cũng “chạy nước rút” để kịp vận hành.