TPO - Từ việc đơn vị quản lý xe thuộc Văn phòng Chính phủ phát hiện xe biển xanh 80B - 9189 không hoạt động nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản thu phí đường bộ không dừng (VETC), Cục CSGT đã bắt giữ ô tô biển trắng sử dụng biển xanh giả lưu thông trên cao tốc. Nhân thân chủ xe biển trắng này cũng được hé lộ.
TPO - Sáng 15/4, nhiều điểm, bãi trông xe được cấp phép tại các quận trung tâm Hà Nội đã triển khai thu phí không dùng tiền mặt. Có một số trở ngại trong ngày đầu thực hiện, nhưng người dân là khách gửi xe đều hưởng ứng, ủng hộ.
TPO - 6-8 điểm trông giữ xe tại các tuyến phố trung tâm được đề xuất thu phí sử dụng RFID - công nghệ trong thu phí tự động không dừng - tại các trạm thu phí và công nghệ trí thông minh nhân tạo nhận dạng biển số độ chính xác cao để kiểm soát phương tiện.
TPO - Sau 1 năm triển khai thu phí tự động tại tất cả các dự án BOT giao thông đường bộ, được biết khi tất cả các tuyến cao tốc chỉ phục vụ xe trả phí tự động, tới nay khoảng 90% tổng số xe qua trạm thu phí đường bộ đều trả phí tự động.
TPO - Theo đánh giá của Sở GTVT TPHCM, tỷ lệ đọc thẻ thu phí không dừng ETC thất bại tại các trạm thu phí có chiều hướng tăng. Do đó, Sở đã đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý các trường hợp thẻ lỗi, thẻ dán không đạt chất lượng, dán/kích hoạt sai thông tin.
TPO - Ông Vũ Ngọc Lăng, nguyên Vụ trưởng Vụ An toàn Giao thông, Tổng cục Đường bộ đề nghị, không nên dừng xe, xử phạt tại trạm thu phí tự động đối với người hết tiền trong tài khoản. Bởi vì, việc xử phạt này sẽ gây ùn tắc, thậm chí là nguy hiểm; các quốc gia phát triển đang áp dụng việc truy thu tại trạm đăng kiểm.
TPO - Rất nhiều xe khi tới trạm thu phí phải dừng lại, nhờ nhân viên tư vấn hướng dẫn cách tải ứng dụng về điện thoại, nạp tiền vào tài khoản để qua trạm.
TP - Thứ trưởng GTVT ,Lê Đình Thọ cho biết, hiện việc lắp đặt tại các trạm thu phí đã hoàn thành và triển khai đồng bộ trên toàn quốc từ ngày 1/8. Trong đó, với các tuyến cao tốc sẽ thu phí tự động hoàn toàn (không phục vụ xe trả phí thủ công).
TP - Qua 5 ngày triển khai vận hành thu phí không dừng, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông qua trạm thu phí. Nhiều chủ xe kêu trời vì bị hưởng dịch vụ ảo.
TPO - Ngày thứ 5 triển khai vận hành thu phí không dừng, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (TPHCM-LT-DG) vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông qua trạm thu phí.
TPO - Bắt đầu từ sáng mai (1/6), thay vì dùng tiền mặt, tất cả ô tô đi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thực hiện trả phí qua thẻ điện tử không dừng (ETC). Để thực hiện công việc này, nhà đầu tư tuyến đường vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT phương án triển khai.
TP - Trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, rất nhiều chủ xe phản ánh đã gặp trục trặc khi trả phí tự động không dừng tại các trạm thu phí đường bộ. Thậm chí, một số xe không thể trả phí tự động, phải trả tiền mặt, có tài xế nghi vấn 2 công ty cung cấp dịch vụ trả phí tự động cạnh tranh không lành mạnh, tìm cách gây khó cho tài xế để hạ uy tín đối thủ.
TPO - Sau cuộc họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng ngày hôm nay (26/1), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa phát đi thông báo cho biết, nguyên nhân khiến hàng trăm xe ô tô dán thẻ không dừng (ETC) bị từ chối thanh toán trên nhiều tuyến cao tốc vừa qua là do lỗi kỹ thuật của Công ty TNHH thu phí tự động - VETC.
TPO - Trước việc hàng trăm xe ô tô dán thẻ thu phí không dừng (ETC) không thể đi qua trạm thu phí dịp cuối tuần vừa qua, Chiều 25/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo, đưa ra hướng xử lý.
TPO - Trên cơ sở chấp thuận của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), từ ngày 5/5/2022, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ áp dụng thu phí điện tử không dừng, tức xe trả phí thủ công bằng tiền mặt sẽ bị cấm đi trên tuyến cao tốc hiện đại nhất cả nước này.
TPO - Đề án thu phí ô tô vào nội đô TPHCM vừa được tái khởi động cùng với việc đề xuất lập vành đai khép kín địa bàn quận 1, 3 và tổng kinh phí đầu tư 2.274 tỉ đồng.
TPO - Phương tiện không phải xếp hàng và dừng ít nhất 2 lần để mua vé, trả tiền; xe qua trạm được tự động nhận diện, trừ tiền trong tải khoản; mở barie tại trạm thu phí thông qua công nghệ sóng radio... đây là những khác biệt lớn nhất của thu phí không dừng - ETC.
TPO - Sau hơn 1 năm chậm tiến độ, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ được thực hiện phu phí không dừng (ETC) 10/6. Từ thời điểm này, các xe ô tô chưa dán thẻ thu phí không dừng đi vào làn ETC sẽ bị các đơn vị chức năng xử phạt.
TPO - Hôm nay (28 Tết), toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình không ùn tắc nhưng ở đầu tuyến nơi đặt trạm thu phí luôn trong tình trạng ùn ứ kéo dài vì các phương tiện phải xếp hàng dừng chờ mua vé qua trạm.
TPO - Có lịch kiểm tra việc triển khai thu phí không dừng (ECT) vào đầu giờ 15/1, nhiều nhà đầu tư BOT cũng mong đợi sự kiện này nhằm tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại. Tuy nhiên với lý do “bận làm kiểm điểm theo chỉ đạo của Thủ thướng”, chiều nay lãnh đạo Bộ GTVT đã hủy kiểm tra thu phí ETC.
TPO - Với việc để việc triển khai thu phí không dừng chậm trễ, Chính phủ vừa yêu cầu các cá nhân, tập thể liên quan thuộc Bộ GTVT kiểm điểm. Trong đó, trách nhiệm chính được xác định thuộc về Bộ GTVT và cá nhân Bộ trưởng Bộ GTVT.
TPO - Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Chính phủ xin lùi tiến độ dự án thu phí tự động không dừng (ETC), do không kịp hoàn thành trước ngày 31/12/2019, theo lộ trình Thủ tướng giao trước đó. Dù được xem là hình thức góp phần minh bạch, giám sát hoạt động thu phí, tạo tiện lợi cho tài xế… nhưng cách làm của Bộ GTVT không được một số nhà đầu tư BOT đồng thuận, người dân chưa hưởng ứng, dẫn tới triển khai gặp nhiều vướng mắc.
TP - Sau khi Chính phủ yêu cầu, hết năm 2018, tất cả các trạm thu phí trên QL1 và cao tốc phải thực hiện thu phí không dừng (ETC), đã có hàng vạn chủ xe mở thẻ và nộp tiền vào tài khoản ETC. Tuy nhiên, nhiều chủ xe đi qua các trạm thu phí vẫn phải trả tiền mặt.
TPO - Cơ quan quản lý nhà nước đang giao cho nhà đầu tư triển khai ứng dụng thu phí không dừng (ETC) trên QL1 và cao tốc. Trong thông báo vừa qua, nhà đầu tư cho rằng mới có khoảng 10% lượng phương tiện dán thẻ. Tuy nhiên, tìm hiểu sự việc PV Tiền Phong thấy, việc dán thẻ ETC đang có nhiều trở ngại.
TPO - Chiều 14/11, trong thông cáo báo chí về triển khai dự án thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT khẳng định, sau khi xem xét đề xuất của nhà đầu tư dự án thu phí tự động giai đoạn 1, Bộ GTVT không đồng thuận giải pháp dừng triển khai dự án hoặc Nhà nước tiếp nhận lại dự án và yêu cầu doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện hợp đồng.
TPO - Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (Cty VETC) vừa phát đi thông cáo khẳng định, dù dự án thu phí tự động giai đoạn 1 chậm tiến độ, đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT trả dự án nhưng vẫn cam kết thực hiện theo hợp đồng.
TP - Trước việc nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) muốn buông dự án vì gặp nhiều bất cập, chiều 12/11, cho ý kiến về việc này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nói rằng, đây là công nghệ mới, cần vừa làm vừa điều chỉnh. Theo ông Thọ, việc nhà đầu tư muốn dừng dự án là “nói lung tung” và không thể xảy ra.
TPO - Lãnh đạo Cty TNHH Thu phí tự động VETC (Cty VETC) cho hay, đề xuất trả dự án thu phí tự động giai đoạn 1 cho Bộ GTVT chỉ để có giải pháp triển khai hiệu quả hơn, không phải để dừng hay phá sản.
TP - Được chỉ định thầu, độc quyền in thẻ dán lên ô tô, triển khai trên 2 tuyến đường quan trọng là Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi gặp nhiều vướng mắc trong triển khai, doanh nghiệp có văn bản “dọa” trả dự án, sắp phá sản...