TPO - Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua cơ quan này nhận được nhiều phản ánh liên quan đến các khoản phụ thu phát sinh trong các ứng dụng gọi xe công nghệ liên quan đến phụ phí bảo hiểm, đóng góp trung hòa carbon… mà người tiêu dùng không hề được biết.
TPO - Từ hôm nay (19/10), GoViet bắt đầu thực hiện kê khai, trích và nộp thuế thu nhập cá nhân với các đối tác tài xế chạy ứng dụng này có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên.
Cuộc cạnh tranh trên thị trường xe gọi đang diễn ra khốc liệt. Các đối thủ liên tục tung ra nhiều mánh khóe để giành nhau từng phần trăm thị phần tỷ USD. Tuy nhiên, CEO VATO (một ứng dụng gọi xe thuần Việt) cho rằng, đơn vị này sẽ không tham gia vào bất cứ cuộc chiến nào mà hướng tới một lối đi khác biệt.
TPO - Hãng sản xuất ôtô Việt Nam đánh dấu sự tham gia vào thị trường xe công nghệ thông qua thỏa thuận hợp tác với FastGo nhằm cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ cho khách hàng.
TPO - Trong năm 2018, khi Uber bán cho Grab, Go-Jek vào Việt Nam thông qua Go-Viet, hàng loạt ứng dụng được tung ra như những “chú cáo” nhỏ (Vato, FastGo, Aber, Logivan, Mai Linh Bike, T.Net, 123Xe, Xelo…) dù được đầu tư lớn, nhưng vẫn lẹt đẹt. Bên cạnh đó, nhiều start-up khác như Didi Chuxing (Trung Quốc), MVL (Singapore) cũng tuyên bố sẽ tấn công thị trường Việt.
TPO - Một ứng dụng taxi công nghệ thuần Việt đầu tiên sẽ chính thức hoạt động, cạnh tranh trực tiếp với các hãng taxi công nghệ nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam từ ngày 17/12/2018.
TPO - Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (Futabus Lines) – doanh nghiệp sở hữu hệ thống xe khách lớn nhất Việt Nam vừa quyết định đầu tư tối thiểu 100 triệu USD để phát triển ứng dụng VATO thông qua việc mua lại ứng dụng Vivu.