Trong số các tuyến phố dự kiến xén bớt vỉa hè, dải phân cách có đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu. Đây là những tuyến đường nằm trên lộ trình xe buýt nhanh BRT đi qua với hiện trạng vỉa hè, dải phân cách tồn tại nhiều bất cập.
TPO - Trong khi nhiều tuyến vỉa hè ở Hà Nội được đầu tư lát đá tự nhiên, gạch giả đá với số vốn đầu tư cả trăm tỷ đồng, thì việc cải tạo, sửa chữa, lát vỉa hè bằng gạch block tự chèn ở phố Trường Chinh khiến nhiều người bất ngờ.
TPO - Nhiều chủ cửa hàng, căn hộ mặt tiền đã dựng biển cấm, rào chắn ngăn ôtô không đỗ trước cửa. "Họ đỗ từ sáng đến tối khiến chúng tôi không bán hàng được", một chủ cửa hàng trên phố Tôn Thất Thuyết cho hay.
TP - Không người thân, không họ hàng bên cạnh, không bạn bè, tài sản quý giá nhất của họ chỉ là chiếc xe đạp, đôi quang gánh hoặc một chiếc xe hàng nhỏ. Họ là những người độc hành ở đất Hà thành. Hàng thập kỷ qua, những bước chân họ in dấu khắp phố phường, những tiếng rao vẫn cất lên ngày đêm, dù đã mai một nhiều…
TPO - Sau hơn một tháng ra quân giành lại vỉa hè, nhiều tuyến phố ở trung tâm Hà Nội đã trở nên phong quang thoáng đãng. Tuy vậy, tình trạng nhếch nhác do lấn chiếm kinh doanh, đỗ xe ô tô trên vỉa hè vẫn diễn ra tại một số khu vực.
TPO - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn yêu cầu cùng với việc xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị, đồng thời phải bảo đảm quyền kinh doanh, mưu sinh, cuộc sống của người dân.
TP - Sau chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, nhiều quận đã bắt đầu cấm các bãi trông giữ ô tô trên vỉa hè để tránh hiện tượng hư hỏng, lún nứt hè phố, đặc biệt ở các tuyến phố lát đá tự nhiên độ bền 70 năm. Việc dẹp bãi xe khiến cho nhiều người dân có ô tô “tá hỏa” lo chỗ gửi mới.
Vỏ chai rượu tây được bán ra với giá thấp nhất 20.000 đồng, cao nhất lên tới vài trăm nghìn đồng một vỏ. Mỗi sáng bày hàng ra, chiều thu về, người buôn bán vỏ chai rượu tây trên vỉa hè Hà Nội bỏ túi vài trăm nghìn đồng là chuyện thường.
TP - Dù Luật Giao thông không cho phép cho thuê vỉa hè để kinh doanh, nhưng với điều kiện kinh tế hiện nay, cùng “kinh tế vỉa hè” lâu đời, một số chuyên gia cho rằng đây là mô hình cần thiết nhưng cần đấu thầu minh bạch.
TPO - Tuyến đường Trịnh Văn Bô trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) được đầu tư khá đồng bộ, hoành tráng. Hai bên vỉa hè được lát đá, bố trí vườn hoa, tiểu cảnh. Tuy nhiên, đến nay, đá tự nhiên được lát trên vỉa hè hư hỏng nặng, nhiều vị trí nát không còn hình dạng.
TP - Hôm trước, tôi vào một khu đô thị ở ngoại thành Hà Nội. Khu đô thị khá sang trọng. Vỉa hè các tuyến đường nội bộ được lát bằng gạch bát giác tự chèn. Vài công nhân đang dùng vòi nước áp lực cao rửa sạch rêu mốc. Dòng nước phun vào, gạch lại đẹp như mới. Tôi chụp lại vài hình ảnh, chợt nhớ đến những viên đá lát vỉa hè vỡ vụn trên nhiều tuyến phố nội đô Hà Nội.
Vỉa hè nhiều tuyến phố mới được lát đá tự nhiên độ bền 70 năm nhưng đã bị nứt vỡ, nhiều đoạn hư hỏng. Theo các chuyên gia xây dựng, nguyên nhân không chỉ do thi công, mà còn do chất lượng đá.
TPO - Theo ghi nhận của phóng viên, vỉa hè được lát đá dọc tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đưa vào sử dụng từ 2017 đến nay đã có nhiều đoạn bị hư hỏng, vỡ vụn, xuống cấp nghiêm trọng.
Hai chiếc xe sang gồm Bentley Continental và Mercedes-Benz có giá trị nhiều tỷ đồng vào thời điểm mới ra mắt, nhưng bị "vứt bỏ" trên vỉa hè ở Hà Nội nhiều năm nay.
TPO - Trên nhiều tuyến phố Hà Nội đang được tiến hành lát lại vỉa hè, ngoài đá tự nhiên thì một số nơi, vỉa hè được lát với vật liệu gạch bê tông có vân đá, gạch blcok.
Hà Nội dự kiến sẽ lát đá tự nhiên trên vỉa hè hơn trăm tuyến phố trên địa bàn nhiều quận như Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hà Đông.