Từ khóa: "Giáo dục toàn diện"

17 kết quả

Ca sĩ Hà Myo tham gia trải nghiệm cùng học sinh trong Diễn đàn "Ðiều em muốn nói" năm 2025 tại Nghệ An do báo Tiền Phong tổ chức. Ảnh: Trọng Tài
Giáo dục

Mời nghệ sĩ, chuyên gia tham gia hoạt động giáo dục: Băn khoăn vấn đề kinh phí

TP - Mời chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ, huấn luyện viên, vận động viên tham gia các hoạt động giáo dục trong trường phổ thông là để đảm bảo yêu cầu giáo dục hài hòa giữa tính toàn dân và tinh hoa, toàn diện và chuyên sâu, dân tộc và toàn cầu; phát triển giáo dục trên nền tảng văn hóa, các giá trị truyền thống của dân tộc. Việc triển khai đang cần hướng dẫn cụ thể đối với các trường công lập, nhất là vấn đề kinh phí.

Trường THPT Hồng Quang (Hải Phòng) tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Anh liên trường Unlock The IELTS 2025
Giáo dục

Trường THPT Hồng Quang (Hải Phòng) tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Anh liên trường Unlock The IELTS 2025

TPO - Trường THPT Hồng Quang là trường đầu tiên ở Hải Phòng chính thức tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Anh liên trường Unlock The IELTS 2025 do Báo Tiền Phong và IELTS LangGo tổ chức. Thầy Trịnh Ngọc Tùng – Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Quang đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh về sự kiện này.

Giáo viên tập huấn chương trình giáo dục phổ thông 2018 Ảnh: NGHIÊM HUÊ
Giáo dục

Một bộ sách giáo khoa là tư duy cũ

TP - TS Nguyễn Vinh Hiển, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, là một trong những người xây dựng chương trình giáo dục phổ thông 2018, Nghị quyết 29 (đổi mới căn bản toàn diện giáo dục), Nghị quyết 88 của Quốc hội (đổi mới chương trình SGK) đã có cuộc trò chuyện với Tiền Phong xung quanh đề xuất 1 bộ SGK dùng chung.

Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai chương trình song bằng ở các trường công lập
Giáo dục

Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai chương trình song bằng ở các trường công lập

TPO - Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị thành phố sớm phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thành phố Hà Nội giai tri đoạn 2025–2035, tầm nhìn đến năm 2045”, trong đó có nội dung dạy học các môn Toán, Khoa học Tự nhiên và Tin học bằng tiếng Anh, làm cơ sở để triển khai song song 2 mô hình gồm: Chương trình tích hợp quốc tế và chương trình tăng cường năng lực tiếng Anh trong dạy học các môn Khoa học.

Học sinh tại Hà Nội với chuyên đề giáo dục kĩ năng công dân. Ảnh: Trường Tiểu học Quang Trung
Giáo dục

Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?

TP - Việc dạy học 2 buổi/ngày (thêm buổi 2 - các hoạt động, môn học theo nhu cầu) sẽ được triển khai như thế nào là câu hỏi được các phụ huynh đặc biệt quan tâm. Các trường cũng đối mặt câu hỏi: Phải chăng các khoản đóng góp của phụ huynh đang biến thể từ chi phí học thêm sang khoản khác?

Ngoài học văn hóa, từ năm học mới, học sinh được phát triển các năng lực chuyên biệt Ảnh: NGHIÊM HUÊ
Giáo dục

Hết lách luật dạy thêm

TP - Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) vừa có hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Hướng dẫn ra đời trong bối cảnh toàn ngành giáo dục thực hiện Thông tư 29 dạy thêm học thêm nên việc học buổi 2 từ năm nay khác hoàn toàn.

Phương thức mới tạo nên nền giáo dục toàn diện
Giáo dục

Phương thức mới tạo nên nền giáo dục toàn diện

Trong bối cảnh nền giáo dục đào tạo đang đổi mới toàn diện, căn bản đòi hỏi người thầy phải tự bồi dưỡng thường xuyên, liên tục trong suốt sự nghiệp nhằm chuyển từ một nền giáo dục truyền thụ kiến thức sang phát huy tối đa khả năng của học sinh. Muốn đạt được mục tiêu này, việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (GV&CBQLCSGDPT) cần dựa trên nền tảng công nghệ thông tin (CNTT) để phù hợp với xu hướng hiện đại hoá ngày nay.
Thầy Pete Kennedy, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống trường TH School cùng các em học sinh trong năm học mới
Giáo dục

Giáo dục toàn diện – bắt đầu từ cảm xúc của học sinh

Trước xu thế phát triển toàn cầu, mô hình giáo dục toàn diện hứa hẹn đào tạo ra một thế hệ phát triển hài hòa trí tuệ, đạo đức, thể chất, năng khiếu cá nhân trong từng lĩnh vực. Lợi ích là vậy, nhưng không ít bậc phụ huynh băn khoăn và có phần dè dặt khi tìm hiểu hay quyết định cho con theo đuổi những chương trình học gắn với danh xưng “toàn diện”.