Từ khóa: "đường sắt đô thị Hà Nội"

18 kết quả

Phê duyệt phương án tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc dài gần 40km
Xã hội

Phê duyệt phương án tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc dài gần 40km

TPO - Theo phương án vừa được phê duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao – Hòa Lạc) dài gần 40km, gồm 20 nhà ga, 2 depot lớn. Trong đó, đoạn ngầm kéo dài từ Văn Cao qua Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh đến Trần Duy Hưng. Đoạn mặt đất và trên cao bắt đầu từ sau Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tiếp tục men theo đại lộ Thăng Long đến điểm cuối tại Hòa Lạc.

Việc triển khai dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên gặp nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến “đội vốn” và trễ hẹn hoàn thành nhiều lần
Xã hội

Phát triển đường sắt đô thị Hà Nội và TPHCM: Tạo cơ chế cho địa phương, tránh đội vốn, trễ hẹn

TP - Chiều 13/2, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM. Từ thực tế chậm trễ, đội vốn của các dự án đường sắt đô thị thời gian qua, đại biểu Quốc hội cho rằng, cần có cách làm mới, cơ chế mới để Hà Nội và TPHCM tăng tốc, bứt phá trong thực hiện các dự án.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

TPO - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị tiếp tục huy động nhân lực, máy móc làm việc xuyên lễ, xuyên Tết với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "3 ca, 4 kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "chỉ bàn làm, không bàn lùi". Chính phủ, các cơ quan liên quan và Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy dự án.
10 năm khởi công 4 dự án đường sắt đô thị, nhưng mới xong 1 tuyến
Kinh tế

10 năm khởi công 4 dự án đường sắt đô thị, nhưng mới xong 1 tuyến

TPO - Không chỉ trong việc thi công, mà ngay từ khâu chuẩn bị đầu tư, các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM đều chậm tiến độ và tăng tổng mức đầu tư. Trong 10 năm qua, với 4 tuyến đường sắt đô thị đã khởi công, tới nay duy nhất tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác thương mại.
Bộ GTVT đã gửi hồ sơ nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hội đồng kiểm tra nhà nước từ cuối tháng 4/2021, tới nay kết luận cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.
Kinh tế

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ bàn giao trong tháng này?

TPO - Bộ GTVT cho biết, dự kiến trong tháng 10 này, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công trình xây dựng sẽ họp để ra thông báo kết quả kiểm tra cuối cùng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Nếu được Hội đồng chấp thuận, Bộ GTVT sẽ bàn giao tuyến đường sắt đô thị này cho Hà Nội khai thác thương mại.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được chủ đầu tư áp sai định mức nhân công, làm tăng chi phí hơn 222 tỷ đồng.
Kinh tế

Kiểm toán chỉ rõ đường sắt Cát Linh - Hà Đông áp giá nhân công sai

TPO - Chủ đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Bộ GTVT đã áp giá nhân công xây dựng chưa đúng quy định, làm chi phí tăng hơn 222 tỷ đồng. Tới nay, khoản chi phí này vẫn chưa được giải quyết. Trong khi dự án dù đã thi công xong và được cấp chứng nhân an toàn, nhưng chưa được Hội đồng kiểm tra nhà nước cho ý kiến, nên chưa thể đưa vào khai thác thương mại.