Bộ GTVT trả lời cử tri Đà Nẵng, cam kết đường sắt Cát Linh - Hà Đông an toàn

Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam vẫn chưa hẹn ngày mở cửa.
Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam vẫn chưa hẹn ngày mở cửa.
TPO - Với vai trò Chủ đầu tư Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), Bộ GTVT cho biết, nhận thức rõ trách nhiệm trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Do đó, sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo chất lượng, tuyệt đối an toàn.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri Đà Nẵng về tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Khi cử tri bày tỏ lo lắng khi tới sắp tới đưa vào vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Cử tri đề nghị Bộ GTVT cần xem xét, cân nhắc hết sức thận trọng khi đưa vào vận hành tuyến đường sắt này để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bộ GTVT cho rằng, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là công trình cấp đặc biệt, có tính chất đặc thù, kỹ thuật cao, công nghệ hoàn toàn mới.

Với vai trò Chủ đầu tư, Bộ GTVT nhận thức rõ trách nhiệm trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Trong thời gian triển khai Dự án, đã có nhiều đoàn thường xuyên, định kỳ kiểm tra dự án trong các lĩnh vực như: Bộ LĐ-TB&XH, Bộ TN&MT, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, Kiểm toán nhà nước...

Mặt khác, Bộ GTVT đã thuê Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống (Tư vấn của Pháp), để tiến hành đánh giá an toàn từ khâu thiết kế, thi công, lắp đặt thiết bị và vận hành toàn bộ hệ thống.

Thời gian tới, Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan của bộ nâng cao hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát về mặt an toàn, tiến độ, chất lượng công trình. Nhằm đảm bảo chất lượng, tuyệt đối an toàn, sớm đưa Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành khai thác.

Hiện Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, nhưng nhiều lần phải hoãn tiến độ đưa vào khai thác thương mại do vẫn chưa thể hoàn thành các thủ tục liên quan. Năm 2018, Bộ GTVT đặt mục tiêu đưa dự án khai thác thương mại vào tháng 4/2019, nhưng tới nay dự án vẫn chưa xong và chưa hẹn ngày về đích.

Dự án sử dụng vốn vay ODA của Trung Quốc và do nhà thầu Trung Quốc làm Tổng thầu EPC.

MỚI - NÓNG
Chứng khoán mua bán giằng co, cổ phiếu thép vụt sáng
Chứng khoán mua bán giằng co, cổ phiếu thép vụt sáng
TPO - Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự giằng co quyết liệt của bên mua – bán. VN-Index cứ tăng lên là bị "dập" xuống, tuy nhiên sau khi chinh phục thành công ngưỡng 1.340 điểm, dòng tiền mua vào nhập cuộc tích cực, lấn át bên bán, đưa VN-Index đóng cửa tăng hơn 10 điểm. Đây là phiên tăng thứ 9 liên tiếp của chỉ số.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều nhà máy, doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, với khó khăn chồng chất. Ảnh khu nghỉ tại nhà máy của công nhân để duy trì sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh.

Doanh nghiệp 'ngấm đòn' COVID-19, tiền nợ thuế tăng mạnh

TPO - Trong 7 tháng đầu năm nay, số tiền thuế các cá nhân, tổ chức đang nợ đã tăng gần 23% so với thời điểm cuối năm trước, chỉ dấu cho thấy hoạt động kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19. Tuy nhiên, số thu vẫn cao nhờ nhiều lĩnh vực nóng như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, lắp ráp ô tô ...
Nghịch lý thức ăn chăn nuôi đội giá, thịt lợn giảm sâu

Nghịch lý thức ăn chăn nuôi đội giá, thịt lợn giảm sâu

TPO - "Hôm qua (4/8 - PV), bộ có làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, các doanh nghiệp này lý giải đợt tăng giá này là do việc mua nguyên liệu vẫn đang khó và lần mua trước giá vẫn đang đắt nên sản xuất chưa hết, chưa bù đắp được phần tồn đọng còn lại. Các doanh nghiệp cho biết, dự kiến giá thức ăn chăn nuôi sẽ còn tăng”, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho hay.
Trong thời gian phong tỏa, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề xuất cho phép khách hàng có khoản nợ đến hạn (gốc và/hoặc lãi) tạm hoãn, dời thời hạn trả nợ tới sau thời gian đáo hạn

VNBA đề xuất cho người dân, DN vay trong vùng phong toả được tạm hoãn trả nợ

TPO - Căn cứ phản ánh của các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng (TCTD), Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa có đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xem xét mở rộng thời gian cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo hướng phù hợp hơn với nguồn thu, dòng tiền của khách hàng, cũng như mức độ ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Các chốt kiểm soát dựng khắp các tuyến đường ở Đồng Nai, nông sản khó vận chuyển đến nơi tiêu thụ ảnh: Mạnh Thắng

Doanh nghiệp khó tiêu thụ nông sản cho dân

TP - Mong mỏi lớn nhất của doanh nghiệp (DN) là Chính phủ và các bộ, ngành cần tập trung hỗ trợ gấp khâu lưu thông. Đặc biệt, DN mong được xem xét hỗ trợ giảm chi phí vận chuyển như phí BOT, cầu đường bộ, thuế, vay vốn.
Nhãn lồng Hưng Yên sang Singapore giá 220.000đ/kg

Nhãn lồng Hưng Yên sang Singapore giá 220.000đ/kg

TPO -  Nhãn lồng Hưng Yên vượt tâm dịch sang Singapore, bán 220.000 đồng/kg. Loại côn trùng nhiều người xua đuổi, nay được nhà giàu lùng mua. Đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ.
Hàng hoá ùn tắc tại cảng Cái Lái nhiều tuần qua

Khẩn cấp cứu hàng hoá ùn tắc tại cảng Cát Lái, đề nghị giảm giá lưu container, lưu bãi

TPO - Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trước tình hình ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái và lan sang các cảng khác như Cái Mép, Hải Phòng và có các tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu:
EVNNPT khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các dự án truyền tải điện

EVNNPT khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các dự án truyền tải điện

Nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ xây dựng các dự án truyền tải điện. PV có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) xoay quanh chủ đề này.