Có 879 kết quả :

CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm với cán bộ, nhân viên được xác định có tiếp xúc gần với nhân viên Bộ GTVT nghi mắc COVID-19 chiều tối 18/5. Ảnh: Mạnh Thắng.

Kết quả xét nghiệm F1, F2 của nhân viên Bộ GTVT

TPO - Sau khi 1 nhân viên Văn phòng Bộ GTVT có kết quả xét nghiệm nhanh mắc COVID-19, bộ này đã rà soát có hơn 100 người thuộc diện F1, F2 nếu trường hợp trên thành F0. Toàn bộ số nhân sự có nguy cơ thành F1, F2 này đã được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 18/5, và nay đã có kết quả.
Đã gần hết 4 tháng, nhưng tiền bảo trì đường sắt của năm 2021 vẫn chưa được giải quyết, ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 11.000 công nhân đường sắt. Ảnh: Trọng Đảng

Tắc vốn cho bảo trì đường sắt, Bộ Giao thông vận tải nói gì?

TP - Ðại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng, cơ quan này phải thực hiện theo quy định của pháp luật, chỉ có thể giao vốn bảo trì đường sắt năm 2021 về Cục Ðường sắt, để cục đặt hàng với các đơn vị khác. Tuy nhiên, do còn có ý kiến khác nhau nên bộ này kiến nghị Thủ tướng tổ chức họp các bộ, ngành liên quan để thống nhất giải quyết dứt điểm vướng mắc.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.
Thanh ray, tà vẹt được nhập về phục vụ thi công dự án đường sắt Yên Viên - Cái Lân đắp đống, nằm phơi nắng mưa tại các ga dọc tuyến Yên Viên - Hạ Long. Ảnh: Phạm Thanh

Đề xuất đầu tư hàng loạt tuyến đường sắt tốc độ cao mới: Lo thiếu khả thi, lãng phí

TP - Đường sắt Việt Nam đã quá lạc hậu, cần được đầu tư để xóa điểm nghẽn về chi phí logicstics, giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, khi nguồn lực còn hạn chế cần lựa chọn ưu tiên, tránh lặp lại những vết xe đổ từng xảy ra. Việc bổ sung dự án đường sắt mới theo đề xuất của địa phương cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
Đầu tư thêm trạm, BOT Cai Lậy dự kiến thu phí từ sau Tết âm lịch

Đầu tư thêm trạm, BOT Cai Lậy dự kiến thu phí từ sau Tết âm lịch

TPO - Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy dự kiến đến ngày 31/1/2021 sẽ hoàn thành. Sau khi hoàn thành, đơn vị sẽ mời các cơ quan liên quan tiến hành nghiệm thu, thực hiện các bước thủ tục liên quan. Thời gian dự kiến sẽ thu phí trở lại từ sau Tết Tân Sửu (2021).
Một đoạn cao tốc trên tuyến Bắc - Nam đã hoàn thành

Tăng tốc cho cao tốc Bắc - Nam: Ngập ngừng đấu thầu hay chỉ định thầu

TP - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tính toán, nếu 8 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam phía Ðông được chuyển sang đầu tư công sẽ tiết kiệm tổng vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng. Dù ngân sách nhà nước phải bổ sung hơn 44.000 tỷ đồng, song có thể thu hồi qua thu phí, đảm bảo mục tiêu “bơm” vốn để kích thích nền kinh tế, khắc phục suy giảm do dịch bệnh COVID-19.  
Bộ trưởng Bộ GTVT đốc tiến độ dự án cầu Cửa Hội

Bộ trưởng Bộ GTVT đốc tiến độ dự án cầu Cửa Hội

TPO - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban Quản lý dự án và các nhà thầu phải đảm bảo chất lượng, thẩm mĩ cầu Cửa Hội, tuyệt đối không được làm ẩu. Đề nghị 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh bố trí kịp thời nguồn vốn thuộc phần ngân sách địa phương để thực hiện dự án; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ dự án.
Sáng nay không khí Hà Nội lên ngưỡng ô nhiễm đỏ- có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.

Hà Nội tái ô nhiễm, yêu cầu các bộ ngành khẩn trương thực hiện giải pháp

TPO - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và môi trường phối hợp với các bộ ngành địa phương đánh giá kết quả thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường không khí, Bộ GTVT thúc đẩy giải pháp giảm phát thải từ giao thông, Bộ Xây dựng đẩy mạnh kiểm tra, đánh giá việc bảo vệ môi trường các công trình xây dựng. Hà Nội và TPHCM khẩn trương di dời các cơ sở gây ô nhiễm ra khỏi nội đô.
Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng đề nghị các Bộ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng. - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tín nhiệm xuống thấp: Bộ Tài chính phải truy ai 'om' văn bản 5 tháng

TPO - Chúng ta có tiền, nhưng đến hạn trả trong kế hoạch lại không thanh toán -  Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh và yêu cầu các bộ làm rõ trách nhiệm của mình, không đùn đẩy, đổ lỗi. Ông cũng đề nghị Bộ Tài chính truy cứu trách nhiệm của cá nhân cụ thể khi “om” văn bản tới hơn 5 tháng.
BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đã được đưa vào khai thác hơn 2 năm nhưng các cam kết của Nhà nước với doanh nghiệp chưa được thực thi. Ảnh: Bảo An

Rắc rối BOT và bóng ma nợ xấu: Bộ và tỉnh giằng co, chủ đầu tư cùng quẫn

TP - Các dự án BOT giao thông mang lại lợi ích rõ rệt, tuy nhiên các dự án này cũng gây bức xúc cho dân. Việc giải quyết sự bức xúc đó chỉ có thể là cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, đang có hiện tượng bộ, ngành, địa phương nhãng ra, giằng co và doanh nghiệp chỉ biết chờ đợi, kêu cứu. BOT Thái Nguyên – Chợ Mới là một trong những trường hợp như thế…