TPO - Khởi nghiệp với giống dưa hấu ruột vàng cùng mô hình canh tác sạch kết hợp chuyển đổi số, anh Chu Văn Quân nhanh chóng tạo được hướng đi khác biệt. Những buổi livestream giữa ruộng bán dưa không chỉ giúp minh bạch chất lượng nông sản mà còn thu hút lượng lớn khách hàng, giúp anh “chốt đơn mỏi tay”, mở hướng tiêu thụ bền vững.
Phiên livestream “Lan Tỏa Hương Vị Việt” 15/11 vừa qua đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của Shopee trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thái Nguyên chuyển đổi số và gia tăng sức cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử.
TPO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm liên quan đến thương hiệu ZuBu, do Võ Thị Ngọc Ngân (Ngân 98) điều hành.
TPO - Tại Diễn đàn Tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025 được tổ chức ngày 11/9, chuyên gia chỉ ra hai xu hướng định hình tương lai thị trường là Social Commerce (thương mại xã hội) và chuỗi cung ứng xanh. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức với doanh nghiệp.
TPO - Từ ngày 1/7, sàn thương mại điện tử sẽ thực hiện khấu trừ và nộp thuế thay cho cá nhân, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến trên nền tảng của mình. Trường hợp giao dịch bị hủy hoặc hàng bị trả lại, sàn được phép bù trừ số thuế đã nộp thay với số thuế phát sinh từ các giao dịch khác.
TPO - Các nhà sáng tạo nội dung (KOCs, KOLs) sẽ tham gia trải nghiệm và truyền thông tại các địa điểm sản xuất sản phẩm OCOP; tổ chức phiên chợ OCOP trên nền tảng mạng xã hội gắn với Ngày hội Kols quảng bá nông sản vùng miền.
TPO - Đà Nẵng tổ chức livestream bán và quảng bá các sản phẩm đặc trưng với sự hỗ trợ của hot TikToker Phương Oanh Daily và các chủ cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp sản xuất. Đây là nỗ lực để hỗ trợ các sản phẩm địa phương tiếp cận với bán hàng trực tuyến.
TPO - Trong phiên livestream đầu tiên, hàng loạt đặc sản Đà Nẵng như cá, mực khô, bánh dừa nướng, bánh tráng, khô mè… của các tiểu thương chợ truyền thống được giới thiệu và liên tục “chốt đơn".
TPO - Theo Tổng cục Thuế, 2 năm qua đã thu tổng cộng 180.000 tỷ đồng tiền thuế từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử này. Người nộp thuế tham gia hoạt động thương mại điện tử được phân theo 2 nhóm chính là cung cấp hàng hóa, dịch vụ trong nước và xuyên biên giới.
TP - Hình thức livestream quảng cáo nông sản, bán hàng trực tuyến nở rộ trong năm qua đã góp phần tạo nên xu hướng nghề nghiệp mới trong giới trẻ và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng với nhiều ưu đãi từ các nhãn hàng. Trong dịp Tết, hoa, cây cảnh, đồ gia dụng… được “lên sóng” và bùng nổ đơn hàng trên các phiên livestream.
TPO - Ngày 12/9, website của đài truyền hình trung ương Trung Quốc đăng tải nội dung chỉ trích một người bán hàng mỹ phẩm trực tuyến nổi tiếng, sau khi người này mắng khách vì chê giá chiếc bút chì kẻ lông mày cao.
TP - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người, kể cả bạn trẻ tốt nghiệp đại học vẫn sập bẫy, mất cả trăm triệu đồng bởi chiêu trò làm cộng tác viên bán hàng trực tuyến.
TPO - Trong hai giờ lên sóng thu hút gần 17 nghìn người theo dõi, nghệ sĩ Xuân Bắc đã quảng bá và giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tiêu biểu của Việt Nam trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Hàng nghìn giỏ quà đã "nổ" đơn.
TP - Không thể phủ nhận sự tiện lợi khi đặt mua hàng online trên các nền tảng bán hàng trực tuyến, hoặc mạng xã hội Facebook, Zalo… Tuy nhiên do không thể kiểm chứng chất lượng nên nhiều khách hàng lâm cảnh “dở khóc dở cười” vì chủ shop “treo đầu dê bán thịt chó”, hoặc nhận tiền đặt cọc rồi bặt vô âm tín…
TPO - Các sản phẩm cá nhân đặt mua trực tuyến từ nước ngoài gửi về Việt Nam, hoặc ngược lại sẽ phải chịu thuế nhập/xuất khẩu theo quy hiện hiện hành. Các đơn vị vận chuyển hàng sẽ thay người mua kê khai hải quan và nộp thuế.
TPO - Trong lễ khởi động chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" đã ra mắt các điểm bán nông sản trực tiếp mang tên "Kết nối tiêu thụ nông sản". Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc đội mũ cối, đi dép tông livestream bán vải thiều khiến đơn hàng chốt rào rào trong thời gian ngắn.
TPO - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hải Dương, ngày 24/5 vải thiều Thanh Hà đã chính thức được bán trên sàn thương mại điện từ Sendo, và chỉ sau 4 tiếng mở bán, sàn này đã tiêu thụ được 3 tấn. Lô vải đầu tiên của tỉnh này cũng đã chính thức cập bến sang Nhật.
TP - Trước nguy cơ dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng, hàng loạt tỉnh, thành đang rục rịch tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại trực tuyến quy mô lớn , đồng thời đưa nông sản lên các kênh thương mại điện tử.
Sau đợt mở bán trực tuyến đầu tiên đạt kỷ lục tiêu thụ với 5.000 sản phẩm bán ra trong 5 ngày, Honor Việt Nam và Thế giới Di động tiếp tục mở bán đợt 2 với 1.000 điện thoại Honor 4C giá 2.990.000 đ trong ngày 11/8.