‘Ông hoàng son môi’ Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 12/9, website của đài truyền hình trung ương Trung Quốc đăng tải nội dung chỉ trích một người bán hàng mỹ phẩm trực tuyến nổi tiếng, sau khi người này mắng khách vì chê giá chiếc bút chì kẻ lông mày cao.
‘Ông hoàng son môi’ Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội ảnh 1

Lý Giai Kỳ được gọi là 'ông hoàng son môi' nhờ khả năng kiếm bội tiền trong các phiên bán hàng mỹ phẩm trực tuyến. (Ảnh: QQ)

CCTV đăng bài bình luận sau khi “ông hoàng son môi” Lý Gia Kỳ (Li Jiaqi) đã hai lần lên tiếng xin lỗi vì chê bai khách hàng trên mạng xã hội. Lý Giai Kỳ được phong là “ông hoàng son môi” nhờ khả năng thu về hàng tỷ tệ cho ngành công nghiệp mỹ phẩm.

“Nhiều ngôi sao trên mạng và người dẫn chương trình nổi tiếng rất khiêm tốn trước khi kiếm được tiền, rồi bị thổi phồng sau khi kiếm được tiền…đến lúc sẽ bị xa lánh và loại bỏ”, CCTV viết trong bài chỉ trích Lý Gia Kỳ đăng trên website.

Khán giả và khách hàng trực tuyến của Lý chủ yếu là người trẻ tuổi. Câu chuyện được liên tưởng đến tình trạng kinh tế của Trung Quốc hiện nay. Tỷ lệ thất nghiệp ở người trẻ Trung Quốc tăng lên mức kỷ lục 21,3% trong tháng 6 năm nay, sau đó chính phủ dừng công bố số liệu. Mức chi tiêu và niềm tin của các hộ gia đình vẫn ở mức thấp.

Bán hàng trực tuyến là một ngành kinh tế lớn ở Trung Quốc, mang lại 480 tỷ USD trong năm 2022. Lý nhận được hoa hồng từ những sản phẩm mà anh ta bán trong các phiên bán hàng trực tuyến.

Ngày 10/9 vừa qua, một người xem nói với Lý rằng giá các loại mỹ phẩm nội địa, như 79 tệ (khoảng 260 nghìn đồng) cho một chiếc bút kẻ lông mày, ngày càng đắt. Điều này cho thấy sức mua của người tiêu dùng vẫn yếu, trong khi đây là nhân tố chính có thể giúp nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phục hồi sau đại dịch.

Lý trả lời rằng giá hàng không tăng, cho rằng nữ khách hàng không thể mua chiếc bút chì vì cô làm việc chưa đủ chăm chỉ.

Vài giờ sau đó, Lý xin lỗi cô gái trên mạng xã hội Weibo, hôm sau lại xin lỗi trong phiên bán hàng trực tuyến.

Theo Reuters
MỚI - NÓNG