TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau 10 năm khai thác, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã mãn tải tại nhiều thời điểm, đặc biệt sau khi một số đoạn cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đưa vào khai thác. Do đó, việc đầu tư, mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn xe lên thành 6 - 8 làn xe là cần thiết và đang được nghiên cứu để triển khai.
TPO - Dù Chính phủ đã ban hành nghị quyết cho phép Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) được tự cân đối, bố trí vốn đối ứng còn lại để tiếp tục triển khai, sớm hoàn thành Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, nhưng dự án vẫn vướng về vốn.
TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang hoàn thiện đề xuất chủ trương mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, dự kiến trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trong năm nay.
TPO - Nhiều lần cam kết sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương đã mượn để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tới nay, dù cao tốc đã xong từ lâu nhưng nhà thầu vẫn chưa thực hiện.
TPO - “Việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt là khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đưa vào khai thác cuối năm 2025”, Bộ Giao thông vận tải nhận định.
TPO - Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, những nhân viên trạm thu phí bị bắt liên quan tới “bảo kê” xe quá khổ vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai là nhân viên kiểm soát tải trọng. Việc “móc ngoặc” với các chủ phương tiện chở quá khổ diễn ra ngoài trạm thu phí, hiện VEC đã đuổi việc những nhân viên này, đồng thời tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan.
TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - Chủ đầu tư Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, trường hợp nhà thầu Trung Quốc thực hiện gói thầu A3 của tuyến cao tốc không thực hiện trách nhiệm hoàn trả các tuyến đường theo cam kết với địa phương, chủ đầu tư sẽ thu hồi tiền tạm ứng.