Tòa không xem việc mua bán ‘dụng cụ kích dục’ là phạm tội

Tòa không xem việc mua bán ‘dụng cụ kích dục’ là phạm tội
TPO - Hai cấp tòa đều không xử các bị cáo hành vi mua bán các dụng cụ kích dục, vì không có văn bản quy định đây là hàng cấm.
Tòa không xem việc mua bán ‘dụng cụ kích dục’ là phạm tội ảnh 1

Các bị cáo đã ‘thoát’ truy cứu hành vi mua bán dụng cụ kích dục vì không có văn bản ‘quy tội’. Ảnh: Tân Châu

Hôm nay (6/10), TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên phạt Lê Thế Roan (SN 1969, ngụ quận 8) 5 năm 6 tháng tù về tội “Buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”; Trần Huệ San (SN 1980, ngụ quận 11) 2 năm tù về tội “Buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm”.

Trước đó, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Roan 6 năm tù, San bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù. Chung vụ án, bị cáo Giang Kim Cường (SN 1972) 5 năm tù. Sau án sơ thẩm Roan và San kháng cáo và được cấp phúc thẩm giảm án. Bị cáo Cường không kháng cáo, chấp nhận án sơ thẩm.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, vào ngày 5/5/2016, công an bắt quả tang Cường điều khiển xe máy chở 5 thùng cartin, bên trong có 852 hộp thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Alipas, chở đi bán cho Roan.

Khám xét nhà riêng của các đối tượng, công an thu giữ thêm nhiều vỉ thuốc Viagra, hàng trăm hình dạng bộ phận sinh dục nam, búp bê bằng nhựa…

Qua điều tra cho thấy Roan mua bán gần 1 ngàn hộp thực phẩm chức năng giả các loại Alipas, Lic, Angela và hơn 1 ngàn vỉ thuốc Viagra giả từ người đàn ông Trung quốc, San và Cường giúp sức cho người đàn ông Trung Quốc này bán thực phẩm giả trên cho Roan.

Trong vụ án này, hai cấp tòa đã không truy cứu hình sự các bị cáo về hành mua bán dụng cụ kích dục vì không có văn bản quy định đây là hàng cấm.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.