Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông

TPO - Chiều 5/8, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong tổ chức Tọa đàm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm làm công tác truyền thông, với sự tham gia của 98 cán bộ đoàn chủ chốt làm công tác tuyên giáo đến từ các tỉnh, thành Đoàn trên cả nước.
Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 1 Mở đầu toạ đàm, nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó tổng Biên tập báo Tiền Phong giới thiệu khái quát lịch sử hình thành, phát triển của Báo Tiền Phong. Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 2  Tiền Phong là một trong những tờ báo có nhiều hoạt động xã hội nhất hiện nay, trong đó có những hoạt động uy tín, tiêu biểu như: Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam với hoạt động nổi bật bình chọn, tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu hàng năm; Hoa hậu Việt Nam; Chủ Nhật Đỏ...
Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 3 Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi nhiều vấn đề liên quan tới công tác truyền thông trong bối cảnh cách mạng khoa học công nghệ 4.0, mạng xã hội phát triển như: Thách thức và cơ hội của báo chí khi mạng xã hội phát triển, giải pháp đưa thông tin chính thống đến bạn đọc; đổi mới phương thức làm báo trong thời đại 4.0...
Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 4 Các đại biểu cũng quan tâm đến những lưu ý khi đưa thông tin đến đại chúng; chia sẻ thông tin để vừa đảm bảo chính xác, hấp dẫn mà vẫn đảm bảo tính định hướng; chống các thông tin sai lệch, luận điệu xuyên tạc...
Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 5 Không chỉ nêu vấn đề "nóng" của truyền thông hiện nay, các đại biểu còn đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất nâng cao chất lượng thông tin và tính nhanh nhạy kịp thời. Chẳng hạn, mở rộng "đất" về các vấn đề giới trẻ, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; sử dụng mạng xã hội để truyền tải các thông tin, kết nối...
Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 6 Cùng với các đại biểu, các nhà báo đang công tác tại Báo Tiền Phong đã có nhiều chia sẻ về việc hạn chế thách thức và phát huy ưu thế của mạng xã hội trong truyền thông; xử lý thông tin đúng định hướng, tránh sai lệch...
Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 7 ...Đồng thời, bày tỏ những mong muốn trong việc liên kết chia sẻ thông tin, hình ảnh về các chương trình, hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhất là phản ánh những mô hình hay, những điển hình thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực
Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 8 Phát biểu kết thúc tọa đàm, nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong đánh giá đây là một cuộc tọa đàm rất ý nghĩa, có sự tương tác thực sự thẳng thắn, chia sẻ, trách nhiệm. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các anh, chị làm ban tuyên giáo các tỉnh, thành đoàn hãy trở thành những cộng tác viên của báo để tạo nên sự kết nối, truyền tải thông tin.
Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông ảnh 9 Tiến sĩ Nguyễn Phú Trường, Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thay mặt ban tổ chức, học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cảm ơn tình cảm của báo Tiền Phong cũng như đã tổ chức một buổi toạ đàm ý nghĩa này.
MỚI - NÓNG
Miền Bắc đón mưa lớn từ đêm nay
Miền Bắc đón mưa lớn từ đêm nay
TPO - Hôm nay các tỉnh miền Bắc nắng nóng suy giảm nhưng vẫn ở mức độ gay gắt, trong khi miền Trung nắng nóng vẫn duy trì cường độ mạnh. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa dông.

Có thể bạn quan tâm

Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)

30 năm với tuổi hoa

TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.
Hình ảnh xúc động trong trận thi quý

Khán giả rưng rưng, tiếc nuối khi xem trận thi quý đầy cảm xúc Đường lên đỉnh Olympia 21

TPO - Trận thi quý III Đường lên đỉnh Olympia 2021 diễn ra gay cấn, bất ngờ và sốc đến câu hỏi cuối cùng đã mang đến nhiều cảm xúc cho chính các thí sinh lẫn khán giả tại trường quay lẫn theo dõi qua tivi. Nói về trận đấu này, không ít người bày tỏ "chưa xem cuộc thi quý nào rưng rưng như trưa nay".