Tiền Giang bỏ ngỏ lựa chọn cho BOT Cai Lậy

Tới thời điểm này vẫn chưa rõ BOT Cai Lậy sẽ được xử lý ra sao.
Tới thời điểm này vẫn chưa rõ BOT Cai Lậy sẽ được xử lý ra sao.
TPO - Nguồn tin Tiền Phong cho hay, chiều 1/6, đại diện Bộ GTVT đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang để thông báo và nghe ý kiến địa phương về các phương án thu phí (tên mới là giá sử dụng dịch vụ đường bộ) trở lại trạm BOT Cai Lậy. 

Tại cuộc họp này, Bộ GTVT đã thông báo ý kiến của Thủ tướng và các phương án xử lý với trạm BOT Cai Lậy bo bộ đề xuất để địa phương cho ý kiến.

Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp, tỉnh Tiền Giang vẫn chưa lựa chọn phương án nào, mà cần thời gian để nghiên cứu thêm. Do đó, tới thời điểm này vẫn chưa rõ BOT Cai Lậy sẽ được xử lý ra sao.

Bộ GTVT hy vọng tỉnh Tiền Giang sẽ đưa ra phương án lựa chọn cho BOT Cai Lậy sớm nhất có thể, dự kiến có thể trong tháng này.

Trước đó, Bộ GTVT đã đưa ra tới 5 phương án xử lý với trạm BOT Cai Lậy.

Theo đó, phương án 1: Giữ nguyên trạm hiện tại (cả trạm thu trên Quốc lộ 1 và tuyến tránh), giảm mức thu từ 35.000 đồng xuống 15.000 đồng với xe con. Đây là phương án ít xáo trộn tổ chức giao thông nội đô của thị xã Cai Lậy và ít gây ô nhiễm môi trường.

Phương án 2, đặt thêm trạm thu nữa trong tuyến tránh, khi hoàn vốn trạm trên Quốc lộ 1 sẽ bỏ trạm này, và khi hoàn vốn tại trạm tuyến tránh sẽ dỡ bỏ cả 2 trạm trên tuyến tránh. Tuy nhiên, nếu thực hiện phương án này thì chi phí thu tăng lên, kéo dài thời gian thu phí, ảnh hưởng tới người dân.

Phương án 3, giữ nguyên mức giá trước thời điểm tạm dừng và giảm thời gian thu xuống 7,7 năm.

Phương án 4, chỉ đặt trạm thu giá trên tuyến tránh, và nhà nước chi ngân sách bù khoảng 1.250 tỷ đồng vào năm 2019.

Phương án cuối là bỏ các trạm thu giá, hàng năm nhà nước chi ngân sách cấp bù bằng mức thu khi có trạm BOT của nhà đầu tư, số tiền khoảng 2.026 tỷ đồng.

Sau khi Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng về các phương án trên, Thủ tướng đã giao Bộ GTVT làm việc với các Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công an và tỉnh Tiền Giang. Trên cơ sở ý kiến các bên, Bộ GTVT sẽ quyết định phương án tối ưu nhất.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hà Nội gặp gỡ các doanh nghiệp tại hội nghị

Doanh nghiệp FDI đề xuất Hà Nội nới lỏng các biện pháp phòng dịch

TPO - Các doanh nghiệp đề xuất nới lỏng tần suất xét nghiệm RT-PCR đối với lái xe chở hàng hóa nếu đã tiêm vắc xin và cho phép lưu thông qua khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời đề nghị rút ngắn thời gian xin cấp phép cho chuyên gia nước ngoài vì hiện nay chuyên gia phải chờ từ 1 đến 2 tháng mới hoàn thiện thủ tục vào làm việc.
Chuyện những nữ shipper làm việc mùa dịch

Chuyện những nữ shipper làm việc mùa dịch

Shipper công nghệ - cái nghề dường như được sinh ra dành cho nam giới khi phải dãi nắng dầm mưa trên các nẻo đường giao hàng. Nhưng không ít chị em phụ nữ lại ngược dòng chọn làm nghề kiếm sống. Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng đâu đó họ vẫn tìm được niềm vui và luôn hết mình vì công việc. 
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà làm việc với các đại diện hội, hiệp hội doanh nghiệp ngày 18/10. Ảnh: Khương Trung

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Sẽ chỉnh sửa quy định bất hợp lý về bảo vệ môi trường

TPO - Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, sẽ tiếp thu, chỉnh sửa những nội dung bất hợp lý trong Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; đồng thời sẽ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ miễn, giảm, hoãn một số chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Nhiều nông sản ở ĐBSCL tăng giá trở lại

Nhiều nông sản ở ĐBSCL tăng giá trở lại

TPO - Sau khi các địa phương ở ĐBSCL nới lỏng giãn cách xã hội, việc đi lại, giao thương "dễ thở" hơn đã tạo điều kiện thu hoạch, thu mua nông sản diễn ra thuận lợi, góp phần đưa giá nhiều loại nông sản tăng trở lại sau mấy tháng ảm đạm do đại dịch.