Cảng Hàng không Liên Khương |
Chiều 4/3, tại hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí, ông Ngô Văn Ninh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết gần đây tỉnh chưa nhận được văn bản chính thức về việc đóng cửa sân bay Liên Khương để sửa chữa.
Ông Ninh khẳng định không có chuyện “đóng cửa” sân bay duy nhất của tỉnh Lâm Đồng. Nếu có sửa chữa các hạng mục cần thiết trong sân bay thì sẽ tiến hành vào ban đêm.
Cũng theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, trước Tết Nguyên đán, sân bay Liên Khương cũng sửa chữa đường băng và trong thời gian đó, sân bay vẫn tổ chức các chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách.
Thời gian gần đây, có dư luận rằng sắp tới sân bay Liên Khương sẽ đóng cửa 2 tháng để sửa chữa, do đó nhiều người lo lắng việc đi lại gặp nhiều khó khăn…
Được biết, Cảng hàng không Liên Khương xây dựng vào năm 1961, từng là sân bay quốc tế lớn thứ hai ở miền Nam vào thời điểm đó.
Năm 2023, Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Cảng hàng không Liên Khương sẽ có quy mô sân bay cấp 4E với chi phí đầu tư khoảng 4.590 tỉ đồng, diện tích hơn 340ha, công suất thiết kế dự kiến khoảng 5 triệu hành khách/năm.
Định hướng đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương có quy mô sân bay cấp 4E với chi phí đầu tư tăng thêm khoảng 3.150 tỉ đồng, diện tích hơn 486 ha, công suất thiết kế dự kiến khoảng 7 triệu hành khách/năm.
Hiện nay, sân bay Liên Khương là cảng hàng không nội địa phục vụ hoạt động bay dân dụng và quân sự.
Ngoài ra, Cảng hàng không Liên Khương còn có các chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan đến Đà Lạt của các hãng Vietjet Air, Air Asia, Korean Air, Thai Vietjet... Gần đây, Vietjet Air khai thác 2 đường bay Incheon và Busan (Hàn Quốc) đi-đến Đà Lạt.