TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về tiến độ triển khai đề án thu phí vào nội đô. Trong thông báo này Sở GTVT cho biết, để triển khai được đề án thành phố phải đảm bảo 3 điều kiện kỹ thuật, trong hình thức thu phí xe vào nội đô xe là công nghệ không dừng kết hợp với xử lý xe vi phạm.
TP - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nói rằng ô tô phải có thẻ định danh, tài khoản riêng khi thu phí vào nội đô. Nhiều ý kiến cho biết, hầu hết ô tô đã có biển số, thẻ thanh toán tự động không dừng (ETC), giờ thêm thẻ định danh của riêng Hà Nội giống như “giấy phép con”.
TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong về đề xuất lập các trạm thu phí vào nội đô Hà Nội, ngày 30/10 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, theo khảo sát, nếu một giờ, một nút giao thông có khoảng 5.000 lượt xe đi qua Vành đai 3 để vào nội đô thì khi thực hiện đề án, lập tức sẽ giảm được khoảng 20% lượng xe không có nhu cầu đi vào nội đô.
TPO - 68 vị trí vừa được đơn vị Tư vấn đề xuất để Sở GTVT Hà Nội chọn lập 87 trạm thu phí phương tiện xe ô tô vào nội đô đều nằm dọc tuyến đường Vành đai 3. Công nghệ thu phí không dừng cũng được Tư vấn lựa chọn để áp dụng cho các trạm thu phí.
TP - Với mục tiêu giảm xe ô tô đi vào nội đô nhằm giải quyết ùn tắc, ô nhiễm môi trường, Sở GTVT Hà Nội vừa cùng với đơn vị tư vấn xây dựng xong phương án 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô. Các trạm này được đặt tại đường vành đai và thực hiện thu phí phương tiện từ 5h đến 21h mỗi ngày.
TPO - Sau khi Chính phủ có văn bản đồng ý cho thành phố Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa ký văn bản chỉ đạo các sở ngành, quận huyện “khẩn trương” triển khai nội dung này.
TPO - Ủng hộ các giải pháp thành phố Hà Nội đang thực hiện để chống ùn tắc, tuy nhiên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho rằng, để giải quyết tổng thể thành phố cần giải quyết đúng bản chất vấn đề. “Trụ sở các cơ quan làm việc bố trí rời rạc, nhà cao tầng tập trung quá đông trong khi hạ tầng giao thông trong khu vực nội đô không thể tăng thêm chính là nguyên nhân gây ra ùn tắc tại Hà Nội” - ông Công nói.
TPO - Để triển khai đề án Quản lý phương tiện giao thông đã được HĐND thành phố thông qua, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật, trong đó có nội dung thu phí phương tiện vào khu vực nội đô.
TP - Chiều 7-3, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ GTVT, đại diện Bộ GTVT bày tỏ quan điểm ủng hộ thu phí phương tiện vào nội đô mà Hà Nội và TPHCM vừa đề xuất; Bộ đã kiến nghị Chính phủ cho phép 2 thành phố thực hiện giải pháp trên.