Thông tin gây sốc về chiếc xe tải trong vụ tai nạn làm 7 người chết ở Thanh Hóa

0:00 / 0:00
0:00
Thông tin gây sốc về chiếc xe tải trong vụ tai nạn làm 7 người chết ở Thanh Hóa
TPO - So sánh thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cung cấp, không loại trừ khả năng chiếc xe tải trong vụ tai nạn làm 7 người chết, đã chở vượt quá số người và tải trọng cho phép ở thời điểm gặp nạn.

Cụ thể, theo thông tin nhanh từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, phương tiện trong vụ tai nạn là ô tô tải mang biển kiểm soát 36C-136.40, số loại: CHENGLONG-HUH/YC6L310-33-MB, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam.

Chủ xe theo giấy đăng ký là: Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất khẩu Gỗ Huy Hảo. Địa chỉ chủ xe: phố 2 thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa; số người cho phép chở 2 chỗ ngồi; trọng lượng bản thân: tải trọng cho phép chở 17.900 kg; trọng lượng toàn bộ: 30.000 kg.
Xe có hệ thống phanh chính: khí nén; hệ thống phanh đỗ: tự hãm tác dụng lên bánh xe trục 3 và 4.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 29/10/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3606D - tỉnh Thanh Hóa, có hạn kiểm định đến hết ngày 28/10/2021.

Thông tin gây sốc về chiếc xe tải trong vụ tai nạn làm 7 người chết ở Thanh Hóa ảnh 1
Thông tin gây sốc về chiếc xe tải trong vụ tai nạn làm 7 người chết ở Thanh Hóa ảnh 2
Thông tin gây sốc về chiếc xe tải trong vụ tai nạn làm 7 người chết ở Thanh Hóa ảnh 3 Hiện trường chiếc xe tải bị lật

Theo Phòng Quản lý vận tải Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa, tốc độ xe tải trước khi gây tai nạn 34km/h và thời điểm xảy ra tai nạn (lúc 21h18 phút) đo được là 46km/h.

Như vậy, chiếc xe chỉ có 2 chỗ ngồi nhưng tại thời điểm xảy ra tai nạn, số nạn nhân phát hiện trên cabin xe tải này là 7 người.

Ngoài ra, theo thông tin từ người lao động tham gia bốc gỗ keo cho chuyến xe gặp nạn (di chuyển đến điểm bốc gỗ và ra về bằng xe máy), người lao động được trả tiền thuê bốc gỗ keo tính theo đơn vị tấn (50.000 đồng/1 tấn); khối lượng gỗ keo mà nhóm lao động được thuê bốc lên xe chừng khoảng 30 tấn.

Nếu đúng với số lượng gỗ trên, chiếc xe đã chở quá tải trọng được phép là hơn 10 tấn. Trong khi đó, theo ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe bị lật bên vách núi có thành thùng xe được gia cố cao thêm khoảng gần 1 mét bằng các khung sắt.

Trao đổi với Tiền Phong, Thượng tá Nguyễn Quang Thuỷ, Trưởng Công an huyện Lang Chánh cho biết: Vụ lật xe chở gỗ khiến 7 người chết hiện đang được Công an tỉnh Thanh Hoá và cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Trong dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán vừa qua, đơn vị đã phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp xe tải chở quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện.

Như Tiền Phong đã đưa tin, hồi 21h15 ngày 22/3/2021, tại Km 13+570 TL530 (dốc Bả Vai) thuộc địa bàn xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe tải biển số 36C-13.640 chở gỗ keo, đâm vào ta luy dương (vách núi bên phải) làm 7 người ngồi trên ca bin tử vong (6 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu).

MỚI - NÓNG
Binh lính Mỹ tại một trại huấn luyện ở Herat, Afghanistan. Ảnh: EPA
Đằng sau quyết định rút quân Mỹ khỏi Afghanistan
TP - Sứ mệnh nhổ cỏ lực lượng al Qaeda sau loạt khủng bố 11/9 vào đất Mỹ được đặt tên là “Tự do lâu dài”. Khi đó, Tổng thống George W. Bush nói rằng nhiệm vụ của Mỹ “không chỉ phải bảo vệ quyền tự do quý giá của chúng ta, mà cả tự do của tất cả mọi người để có thể sinh sống và nuôi con mà không phải sợ hãi”.

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ sau khi được kiện toàn. Ảnh: Nhật Minh

Xây dựng Chính phủ liêm chính, hiệu quả

TP - Ngày 15/4, kết luận phiên họp triển khai công việc sau khi Chính phủ kiện toàn nhân sự, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định sẽ tiếp tục kế thừa, tập trung xây dựng Chính phủ và cơ quan hành chính các cấp đoàn kết, thống nhất cao, liêm chính, dân chủ đi đôi với kỷ luật, kỷ cương; hành động thiết thực, hiệu lực, hiệu quả, không phô trương, hình thức và lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Khởi công cầu vượt lũ ở Nghệ An

TP - Ngày 15/4, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với báo Tiền Phong và UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tổ chức khởi công xây dựng “Công trình thanh niên - Cùng em vượt lũ” tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu. Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An Lê Văn Lương cho biết: “Công trình chính thức được phát động ngày 17/3/2021, tháng cao điểm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Hàng nghìn công nhân đường sắt bị nợ lương từ đầu năm đến nay. Ảnh: Anh Trọng

Gỡ tình trạng 'tắc' kinh phí bảo trì

Trước việc Bộ GTVT muốn chuyển khoản bảo trì đường sắt sang cho Cục Đường sắt (khâu trung gian), thay vì duyệt chi trực tiếp như hằng năm, sau khi Tổng Cty đường sắt Việt Nam (VNR) và các cơ quan liên quan có văn bản “kêu cứu” trong quý 1 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo giải quyết.
COVID-19 bùng phát tại Ấn Độ, Bộ Công Thương khuyến cáo khẩn

COVID-19 bùng phát tại Ấn Độ, Bộ Công Thương khuyến cáo khẩn

Bộ Công Thương cho hay, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ vừa có khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam thường xuyên liên hệ với đối tác Ấn Độ để cập nhật diễn biến về tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ và tình trạng giao nhận hàng hóa, tiến trình thực hiện hợp đồng thương mại do nhiều bang và thủ đô New Delhi đã ban hành lệnh giới nghiêm, áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, làm việc tại nhà …
Khai trừ Đảng cán bộ liên quan vi phạm đấu thầu tại Sở KH&ĐT Hà Nội

Khai trừ Đảng cán bộ liên quan vi phạm đấu thầu tại Sở KH&ĐT Hà Nội

Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội vừa có thông cáo báo chí về kỳ họp thứ 9. Theo đó, kỳ họp diễn ra ngày 9/4, đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tứ, Thành ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy, nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội; ông Nguyễn Tiến Học, nguyên Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội; bà Phạm Thị Kim Tuyến, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh số 01 và bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Sở KH&ĐT Hà Nội.
Đường sắt Bắc - Nam đã quá cũ kỹ và lạc hậu so với nhu cầu phát triển. Ảnh: VNR

Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Xây mới hay nâng cấp?

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất đầu tư xây dựng mới tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam với mong muốn tiến thẳng lên hiện đại. Trong khi đó, Bộ KH&ĐT và một số chuyên gia lại đề xuất nâng cấp đường sắt hiện hữu để chạy tàu nhanh hơn, huy động vốn trong nước, giảm vay ODA, trước khi nghĩ tới công nghệ hiện đại hơn.