Tặng 2.000 thẻ bảo hiểm y tế và quà cho người nghèo

2.000 thẻ bảo hiểm y tế và quà được Tập đoàn KIDO gửi tặng các hộ nghèo, cận nghèo
2.000 thẻ bảo hiểm y tế và quà được Tập đoàn KIDO gửi tặng các hộ nghèo, cận nghèo
TPO - Tập đoàn KIDO phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM (Hội BTBNN) trao tặng 2.000 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và 2.000 phần quà Đại Gia Đình trị giá 500 triệu đồng cho các hộ nghèo và cận nghèo tại huyện Hóc Môn, Quận 12 (TP.HCM) và huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre).  

Chươngtrình Phát thẻ BHYT cho các hộ nghèo và cận nghèo là hoạt động thường niên, được KIDO và Hội BTBNN triển khai từ năm 2010. Tính đến nay đã có hơn 14.000 thẻ BHYT được trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Năm nay, 1.000 thẻ BHYT đã được trao cho 300 hộ cận nghèo thuộc xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn (ngày 26/2); 500 thẻ đã được trao tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre (ngày 4/3) và 500 thẻ dự kiến sẽ được trao tại Quận 12 vào cuối tháng 3/3016. Cùng với thẻ BHYT, ban tổ chức còn trao tặng các suất quà.

Ông Trần Thành Long – Chủ tịch Hội BTBNN TP.HCM cho biết: “Từ tháng 3 năm nay, chi phí khám bệnh đã tăng, do đó thẻ BHYT càng có ý nghĩa đối với các bệnh nhân nghèo. Theo kế hoạch, năm 2016, Hội sẽ trao tặng 25.000 thẻ BHYT cho các hộ nghèo, cận nghèo. Trong đó, KIDO là đơn vị tiên phong đồng hành trao 2.000 tấm thẻ đầu tiên trong năm Bính Thân”.

Ông Long cũng cho biết, Tập đoàn KIDO (tiền thân là Kinh Đô) đã đồng hành cùng Hội BTBNN TP.HCM liên tục trong 19 năm qua trong các chương trình như: Mang ánh sáng cho người mù nghèo, Mổ tim bẩm sinh, thăm và tặng quà Tết cho các gia đình nghèo… Tổng chi phí KIDO ủng hộ các chương trình ý nghĩa của Hội BTBNN tính riêng từ năm 2001 đến năm 2016 đã hơn 7,5 tỷ đồng.

Đại diện nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: “Chúng tôi mong rằng những tấm thẻ BHYT sẽ giúp các hộ gia đình nghèo và cận nghèo tiếp cận dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe hiện đại, góp phần mang lại sự an tâm, giúp các gia đình cố gắng làm ăn, sinh sống. Trong tương lai, KIDO chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội BTBNN TP. HCM và hy vọng sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa cho những hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa thiết thực này.” 

MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.