Ông Trịnh Hoàng Hải (doanh nghiệp vận tải Ngọc Lan, Cần Thơ) cho biết, công ty của ông ký hợp đồng đã hai năm nay với một công ty ở khu công nghiệp Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), mỗi ngày có 10 xe container qua lại từ quận Cái Răng đến khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, đi quãng đường khoảng hơn 3km nhưng vẫn đóng tiền cho cả tuyến, mỗi lần qua trạm đóng 180.000 đồng/xe, tổng cộng 10 xe mất 3,6 triệu đồng phí qua trạm.
Trước đó, một tài xế khác tên Ngô Hòa Thanh (ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng, thuộc khu vực lân cận trạm) đến trạm dừng xe, không mua vé. Ông bức xúc: “Công ty tôi có 7 xe, trong đó có 6 xe đi qua trạm hàng ngày nhưng không được miễn, nhiều lần gửi đơn nhưng chưa được giải quyết. Chúng tôi làm vậy là để cho chủ đầu tư BOT biết để xem xét giải quyết cho người dân và doanh nghiệp chứ chúng tôi không có ý định chống đối gì hết.”
Ngày 5/1, trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp rơi vào cảnh hỗn loạn khi nhiều tài xế phản ứng bằng cách dùng tiền lẻ mua vé, đỗ xe chắn trạm, khiến giao thông qua khu vực trạm thu phí bị tê liệt trong suốt nhiều tiếng đồng hồ.
Trước tình trạng kẹt xe kéo dài ở BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (nằm trên quốc lộ 1A, đoạn qua quận Cái Răng, TP Cần Thơ), Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo cưỡng chế xả trạm.