Suzuki Celerio thế hệ mới sắp ra mắt vào cuối năm 2020?

Suzuki Celerio thế hệ mới sắp ra mắt vào cuối năm 2020?
TPO - Sau thời gian dài không được nâng cấp đáng kể, Suzuki Celerio được kỳ vọng sẽ ra mắt thế hệ mới vào cuối năm nay với nhiều thay đổi về tổng thể.
Mới đây, Maruti Suzuki đã giới thiệu mẫu S-Presso và XL6 tại thị trường Ấn Độ, cả hai mẫu đều đạt được doanh số ấn tượng. Do đó, liên doanh này kỳ vọng thế hệ mới của Celerio cũng sẽ đạt được điều tương tự.
Suzuki Celerio được giới thiệu lần đầu tiên ở Ấn Độ vào năm 2014, và đã mở rộng thêm biến thể Celerio X. Tuy nhiên, sau khoảng 6 năm chưa nhận được những nâng cấp đáng kể, mẫu hatchback đô thị cỡ nhỏ này đang mất dần doanh số. 
Trong năm 2019, Maruti Suzuki cho biết, chỉ có gần 71.000 chiếc Celerio được bán ra, giảm 30% so với năm trước đó. Để tránh tình trạng tiếp tục bị "mất khách", liên doanh Ấn Độ-Nhật Bản sẽ sớm tung ra phiên bản mới với những thay đổi toàn diện về nội và ngoại thất.
Thực tế, mã hiệu nội bộ của Celerio thế hệ mới đã được tiết lộ với tên gọi YNC, và chuyên trang Gaadiwaadi kỳ vọng xe sẽ có màn ra mắt vào cuối năm nay.
Suzuki Celerio thế hệ mới sắp ra mắt vào cuối năm 2020? ảnh 1 Hình ảnh render của Gaadiwaadi mô phỏng thiết kế Suzuki Celerio thế hệ mới.
Về mặt hiệu suất, động cơ 1.0L 3 xi-lanh có thể sẽ được giữ lại nhưng sẽ nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn BSVI của Ấn Độ. Cỗ máy này có thể sản sinh công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc sàn tự động AMT 5 cấp.
Trong khi đó, một báo cáo mới đây cho biết Maruti Suzuki đang phát triển động cơ 800 cc mới dành cho năm sau. Do đó, Celerio thế hệ mới hoàn toàn có khả năng sở hữu hai tùy chọn dưới nắp ca-pô, giúp xe cạnh tranh tốt với những đối thủ như: Hyundai Santro, Renault Kwid và Tata Tiago.
Bên cạnh nâng cấp về thiết kế và động cơ, Suzuki Celerio thế hệ mới hứa hẹn sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng tích hợp sẵn Apple CarPlay và Android Auto, cùng các tính năng an toàn như: Túi khí kép, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, nhắc nhở cài dây an toàn, cảnh bảo tốc độ cao,...
Theo Theo Gaadiwaadi
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Xe điện Việt Nam trổ tài lội nước sâu

Xe điện Việt Nam trổ tài lội nước sâu

TPO - Chiếc xe điện Vinfast VF e34 có thể vượt qua những vũng nước sâu gần tới 1 mét một cách dễ dàng. Trong khi đó, nhiều xe bán tải gầm cao truyền thống xuất hiện trong video đã phải chấp nhận dừng chân trước đoạn đường này để phòng tránh tình trạng thủy kích.
Những lưu ý khi lái ô tô vào mùa mưa lũ

Những lưu ý khi lái ô tô vào mùa mưa lũ

TPO - Trong tuần này, nhiều tỉnh phía bắc trong đó có Hà Nội xuất hiện các đợt mưa lớn khiến một số cung đường bị ngập nước sâu. Do đó, tài xế cần phải lưu ý những điều sau đây để bảo vệ chiếc xe của mình khỏi tình trạng thủy kích hay chết máy.
Căn nhà của Phạm Văn Tiến ở Hà Nam được Cty TNHH Truyền thông và Quảng cáo Ecopark đặt địa chỉ đăng ký kinh doanh

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Hộ nghèo được tặng siêu xe

TP - Dịch COVID-19 hoành hành hơn 2 năm qua khiến hàng loạt doanh nghiệp phá sản, khó khăn. Lạ thay, mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV Tiền Phong đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.
Muôn kiểu 'đi bão' thiếu an toàn của các cổ động viên

Muôn kiểu 'đi bão' thiếu an toàn của các cổ động viên

TPO - Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam dành tấm huy chương vàng tại SEA games 31 nội dung bóng đá nam, nhiều cổ động viên không thể kìm nén sự hạnh phúc và xuống đường chung vui chiến thắng của các cầu thủ. Tuy nhiên lợi dụng tình hình này, một số người đã có những hành vi tham gia giao thông nguy hiểm, gây mất trật tự công cộng.