Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc

TPO - Sau khi được điều chỉnh dải phân cách, tổ chức lại giao thông theo hướng thu hẹp làn xe máy, mở rộng thêm một làn ô tô, đi lại trên cầu đã giảm ùn ứ. Tuy nhiên, do có một số bất cập, dẫn đến hai đầu cầu lại thường xuyên ùn tắc .
Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 1

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, tổ chức lại giao thông theo hướng thu hẹp làn xe máy, mở rộng thêm một làn ô tô, trên cầu đã giảm ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 2
Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 3

Tuy nhiên, trong giờ cao điểm những ngày qua, mặc dù cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3 không tắc, nhưng đường hai đầu cầu dẫn xuống các nút giao như Lĩnh Nam (Hoàng Mai), Cổ Linh (Long Biên) lại thường xuyên ùn tắc.

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 4

Xe xếp hàng để xuống nút giao Lĩnh Nam, dẫn tới ùn ứ kéo dài trên đường Vành đai 3 và đường dẫn cầu Thanh Trì.

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 5

Nguyên nhân ùn tắc tại nút giao Lĩnh Nam được xác định: Lưu lượng từ cầu Thanh Trì xuống và từ đường gom bên dưới từ Pháp Vân lên cầu đông trong khi đó thời gian chờ đèn đỏ ở đây là 90 giây (1,5 phút), các hướng khác ít xe hơn nhưng chỉ chờ từ 20 đến 50 giây.

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 6

Ngoài ra, đường dẫn xuống cầu Thanh Trì ở hai đầu đã được thu hẹp dải phân cách để mở rộng làn ô tô, nhưng nhiều vạch liền vẫn chưa được xóa bỏ (mũi tên đỏ), dẫn đến ô tô đi theo làn đường cũ, không dám đi sang làn đường vừa được mở rộng.

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 7

Tình trạng trên đã gây ùn ứ tại làn ô tô ở đường dẫn xuống cầu.

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 8

Tiếp đến, đường Vành đai 3 và cầu Thanh Trì theo thiết kế của Bộ GTVT xe ô tô được lưu thông đến 100km/h, nhưng tại cầu Thanh Trì chỉ cho phép ô tô được chạy tối đa 60km...

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 9

Nhiều lái xe cho rằng, để không bị bất ngờ, xe dồn toa, ùn ứ, cơ quan chức năng nên bố trí biển hạn chế tốc độ từ xa.

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 10

Cùng với đó, biển báo cấm ô tô tại làn xe máy cắm khuất tầm nhìn, xa tầm quan sát của lái xe, nên có biển nhắc lại tại đầu đường phân làn.

Sau khi được điều chỉnh lại dải phân cách, hai đầu cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc ảnh 11

Mặc dù đã thu hẹp làn xe hỗn hợp để mở rộng làn ô tô, làn xe hỗn hợp này chỉ dành cho xe máy nhưng một số ô tô vẫn vi phạm biển báo, phương án tổ chức giao thông mới. Nhiều xe vi phạm vẫn chưa được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý thường xuyên.

Tin liên quan