TPO - Nội dung trên được nêu tại hội thảo chính sách và giải pháp về giao thông vận tải cho phát triển kinh tế xanh tại TPHCM diễn ra chiều 22/8. Chuyên gia đề xuất hỗ trợ kinh phí để thực hiện chuyển đổi phương tiện giao thông từ xe máy xăng sang xe máy điện cho người dân tại huyện Cần Giờ.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý quy hoạch phát triển mạng lưới đường sắt đô thị hiện đại để giải quyết căn cơ bài toán ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn.
Theo định hướng Chơn Thành sẽ phát triển theo hướng công nghiệp hóa để trở thành đô thị công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bình Phước từng bước đáp ứng các điều kiện lên thị xã trong năm 2020 – 2025.
TP - Theo kết quả thống kê của Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, đến hết năm 2015, diện tích dành cho giao thông tĩnh toàn thành phố chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn 37,88ha, tương đương 0,12 % diện tích đất ở đô thị. Trong khi đó, quy hoạch năm 2003 đưa ra chỉ tiêu phấn đấu thấp nhất là 2 % đất ở đô thị, cao nhất là 5% đối với các khu vực phát triển mới.
TP - Ngoài các cầu đã có, từ nay đến năm 2030 thành phố Hà Nội sẽ xây thêm 12 cầu và hầm vượt sông Hồng. Hà Nội cũng hoàn thành 9 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT); 8 tuyến buýt nhanh (BRT) để tăng khả năng vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) giúp hạn chế xe cá nhân từ năm 2025.
Cấm taxi trong giờ cao điểm, ràng buộc điều kiện mua xe, lệch giờ làm, bỏ xe buýt cỡ lớn… Đó là những giải pháp được Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường nhắc đến khi trao đổi với PV về vấn đề ùn tắc giao thông tại Hà Nội hiện nay.