Pistachio Hotel Sapa và hành trình xây dựng 'dịch vụ từ trái tim'

Không chỉ nổi bật nhờ thiết kế đương đại đậm chất Tây Bắc, Pistachio Hotel Sapa còn tạo dấu ấn bằng sự tận tâm và chân thành. Triết lý “dịch vụ từ trái tim” đã được khách sạn duy trì xuyên suốt hành trình 7 năm phát triển.

Xây dựng dịch vụ từ sự thấu hiểu

Trong bối cảnh ngành du lịch cạnh tranh mạnh mẽ, Pistachio Hotel Sapa lựa chọn hướng đi bền vững, tập trung xây dựng chất lượng dịch vụ dựa trên sự thấu hiểu. Đội ngũ vận hành cho biết tiêu chí đầu tiên khi xây dựng mô hình là hiểu rõ hành vi, kỳ vọng và thay đổi tâm lý của du khách qua từng giai đoạn.

“Pistachio” - tên gọi của khách sạn được lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt dẻ cười - biểu tượng của sự thân thiện, ấm áp và đem lại năng lượng tích cực. Ngay từ cách đặt tên, ban quản trị khách sạn luôn mong muốn mỗi vị khách khi đặt chân đến đây đều cảm nhận được tinh thần hiếu khách và sự tận tâm trong từng dịch vụ ở nơi đây.

Từ bước nhận phòng, xử lý phản hồi, chăm sóc 24/24 đến dịch vụ hậu lưu trú, từng dịch vụ đều được xây dựng chỉn chu. Điều này thể hiện ở từng chi tiết như cách nhân viên chủ động hỏi nhu cầu khi thời tiết thay đổi, hỗ trợ điều chỉnh lịch trình khi du khách gặp sự cố hoặc đưa ra các khuyến nghị phù hợp thay vì gợi ý mang tính thương mại.

Triết lý “dịch vụ từ trái tim” cũng thể hiện ở sự chủ động trong việc nắm bắt nhu cầu của khách. Từ những chi tiết nhỏ trong phòng đến quy cách phục vụ tại nhà hàng, khu spa hay hồ bơi, khách sạn đều được điều chỉnh khéo léo theo sở thích cá nhân của du khách hướng đến trải nghiệm gần gũi nơi núi rừng Tây Bắc.

Nuôi dưỡng văn hóa phục vụ từ bên trong

Để xây dựng hình ảnh chỉn chu về chất lượng dịch vụ, Pistachio Hotel Sapa luôn chú trọng phát triển môi trường làm việc để mỗi nhân viên đều có cơ hội phát triển. Khách sạn duy trì các buổi đào tạo, giao lưu chia sẻ mỗi ngày, nơi nhân viên được lắng nghe câu chuyện từ đồng nghiệp, những tình huống thực tế và cách xử lý tình huống tinh tế hơn. Không chỉ là đào tạo kỹ năng, hoạt động này tạo ra giá trị cốt lỗi của văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của Pistachio Hotel Sapa.

Bên cạnh hoạt động vận hành, Pistachio Hotel Sapa còn chú trọng phát triển các chương trình hỗ trợ cộng đồng địa phương, đặc biệt trong việc quảng bá văn hóa và tạo sinh kế cho người dân vùng cao. Một số hoạt động hướng tới trẻ em khó khăn, hộ gia đình thiếu điều kiện kinh tế hay các chương trình khuyến học đã được khách sạn phối hợp thực hiện đều đặn cùng chính quyền địa phương trong suốt thời gian qua.

Pistachio quan niệm rằng mỗi du khách đến với khách sạn không chỉ lưu trú, mà còn tận hưởng sự chu đáo, tỉ mỉ trong từng dịch vụ. Đó chính là cách nơi đây trở thành lý do khiến nhiều người mong muốn quay trở lại Sapa thêm nhiều lần nữa.

Cam kết chất lượng đạt chuẩn quốc tế

Suốt nhiều năm qua, Pistachio Hotel Sapa luôn lắng nghe từng góp ý của khách và nỗ lực hoàn thiện dịch vụ mỗi ngày. Nhờ sự nỗ lực ấy, khách sạn gần đây đã vinh dự nhận giải Travellers’ Choice 2024 đáng tự hào từ Tripadvisor.

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ trực tiếp, Pistachio Hotel Sapa còn đầu tư mạnh vào công nghệ để chăm sóc khách hàng tốt hơn ở môi trường online. Các hệ thống như quản lý phòng, đặt dịch vụ hay ghi nhận phản hồi đều được kết nối trên một nền tảng chung, giúp đội ngũ dễ dàng theo dõi, xử lý kịp thời và hạn chế rủi ro một cách tối đa.

Ngoài ra, khách sạn còn thiết kế các trải nghiệm mang tính địa phương hóa: gợi ý những điểm tham quan phù hợp theo độ tuổi, thời gian lưu trú, điều kiện thời tiết; hỗ trợ kết nối với những đơn vị du lịch uy tín trong khu vực; đồng thời hạn chế các hoạt động gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và cộng đồng.

Một du khách người Philippines sau khi lưu trú tại khách sạn chia sẻ lại: “Ngay từ lúc đặt chân đến khách sạn, chúng tôi luôn được nhân viên hỗ trợ rất tận tình. Các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng, và phòng có view rất đẹp. Thật sự là một trải nghiệm thoải mái và đáng nhớ. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại đây trong chuyến đi Sapa tới.”

Với Pistachio Hotel Sapa “Dịch vụ từ trái tim” là câu chuyện về sự bền bỉ và chân thành. Đó là cách khách sạn khẳng định vị thế của mình giữa thị trường du lịch nhiều biến động bằng chất lượng thật và giá trị thật, không chạy theo xu hướng mà làm mất đi bản sắc văn hóa vùng miền.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 29 đường Thác Bạc, Tổ 5, phường Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam

VPKD: P409, Toà nhà Savina, Số 1 Đinh Lễ, Phường Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0214 356 6666

Hotline: 0868 588 364

Email: rsv@pistachiohotel.com

Facebook: https://www.facebook.com/pistachiohotelsapa