Có 26 kết quả :

Bi hài xe buýt Sài thành

Bi hài xe buýt Sài thành

TPO - Dù được quan tâm đầu tư nhằm tăng lượng vận tải hành khách công cộng trong nội đô TPHCM, song xe buýt vẫn chưa thực sự trở thành phương tiện lựa chọn tối ưu của người dân. Ghi nhận ý kiến từ hành khách, tài xế, nhân viên nhà xe mới thấy được nhiều câu chuyện bi hài xoay quanh loại phương tiện công cộng này.
TPHCM cần lộ trình cụ thể để có thể cấm xe máy từ năm 2030.

TPHCM có thể cấm xe máy từ 2030

TP - Để đạt mục tiêu hạn chế và kiểm soát phương tiện cá nhân từ năm 2030, TPHCM cần có giải pháp đồng bộ, lộ trình rõ ràng để xây dựng và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng đi sâu vào các hẻm nhỏ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đến lượt Sài Gòn đề xuất cấm xe máy vào trung tâm

Đến lượt Sài Gòn đề xuất cấm xe máy vào trung tâm

TPO - Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải đề xuất nghiên cứu phân vùng lưu thông, thống kê số lượng và dự kiến tiến đến năm 2030 (hoặc sau đó) sẽ ngưng toàn bộ xe máy đi vào một số khu vực trung tâm TPHCM và nơi thường xảy ra ùn tắc...
90% đồng ý cấm xe máy: Khảo sát có khách quan?

90% đồng ý cấm xe máy: Khảo sát có khách quan?

TP - Các chuyên gia xã hội học cho rằng, phương pháp điều tra, khảo sát của Viện Chiến lược Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) và UBND TP Hà Nội không đảm bảo tính khoa học, khách quan khi yêu cầu người khảo sát công khai tên tuổi và người trực tiếp khảo sát là cảnh sát khu vực.
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hà (Ban Văn hóa Văn nghệ báo Tiền Phong).

Chuyện ở thành phố cấm xe máy

TPO - Xe máy sẽ biến mất tại Hà Nội vào 2030. Đó là tinh thần dự thảo đang được lấy ý kiến trình thành phố thông qua. Phương tiện giúp đại đa số dân Việt đi lại và mưu sinh liên tục bị coi là chính phạm gây tắc đường và tai nạn. Cũng đúng thôi, phương tiện phổ biến nhất đương nhiên công/tội cũng nhiều nhất. Nhưng đổ cho xe máy làm tắc đường là rất oan. Tắc trước hết vẫn từ trong ý thức của người đi đường và “bám” đường.
'Siết' phương tiện cá nhân thế nào?

'Siết' phương tiện cá nhân thế nào?

Ngày 25/11, Bộ GTVT chính thức công bố dự thảo Đề án Phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Đề án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Xe máy phải đăng kiểm định kỳ

Xe máy phải đăng kiểm định kỳ

TP - Để hạn chế phương tiện cá nhân, Bộ GTVT vừa đưa ra phương án áp dụng đăng kiểm với xe máy (như với ô tô) tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, nếu triển khai sẽ ảnh hưởng đến đại bộ phận đời sống người dân.
Tiêu 6.000 tỷ đồng/năm thế nào?

Tiêu 6.000 tỷ đồng/năm thế nào?

TP - Theo nguồn tin của Tiền Phong, liên Bộ GTVT và Tài chính vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định mức phí cụ thể và hướng dẫn sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ, thu từ 1-6.
VAMA đề nghị chưa thu phí hạn chế phương tiện cá nhân

VAMA đề nghị chưa thu phí hạn chế phương tiện cá nhân

TP - Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa có văn bản kiến nghị gửi tới Ủy ban thường vụ Quốc hội, Văn phòng Chính Phủ và các bộ, ngành liên quan, đề nghị không thu phí hạn chế phương tiện cá nhân được nêu trong đề xuất của Bộ GTVT vừa trình Chính phủ.
Bộ GTVT nói gì với Chính phủ?

Bộ GTVT nói gì với Chính phủ?

TP - Ngày 21-3, về việc tăng 5% mức thu phí hạn chế phương tiện cá nhân hằng năm (trước đó còn gọi là phí lưu hành phương tiện), Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói rằng, đó là phần trăm trượt giá.
Sản xuất cơ khí, điện tử gặp khó

Sản xuất cơ khí, điện tử gặp khó

TP – Bộ Công Thương vừa cho biết, với việc tăng phí trước bạ và phí cấp biển số xe tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và việc đề nghị áp dụng phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm với mức cao, đã làm giảm mạnh nhu cầu của người dân khiến sức tiêu thụ của thị trường ô tô, xe máy ảm đạm.
Tốt nhất không nên làm nữa

Tốt nhất không nên làm nữa

TP - Để chống ùn tắc Hà Nội nên tập trung hoàn thành các dự án giao thông, hạn chế phương tiện cá nhân, sau đó nghĩ cách phân bổ lại dân cư chứ không nên loay hoay phân làn hay bịt các ngã ba, ngã tư.