Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air hôm qua ra thông báo Phó chủ tịch của họ, bà Heather Cho sẽ từ chức. Sự việc diễn ra sau làn sóng phản đối vì bà đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay, khiến cả chuyến bay bị chậm giờ.
Tờ Korea Herald cho biết thứ Sáu tuần trước, khi đang ngồi trên khoang hạng nhất của một chuyến bay Korean Air, bà đã lớn tiếng mắng mỏ tiếp viên vì phục vụ hạt mắc ca mà không hỏi khách có cần hay không. Vài tờ báo khác thuật rằng bà nổi giận vì tiếp viên phục vụ hạt trong gói, thay vì cho vào đĩa. Không dừng lại ở đó, bà tiếp tục yêu cầu tiếp viên trưởng trình sổ tay hướng dẫn phục vụ ra, nhưng tiếp viên trưởng không tìm thấy trong máy tính bảng. Nữ phó chủ tịch giận dữ và yêu cầu tiếp viên trưởng rời tàu bay.
Lúc này, máy bay đang đi trên đường lăn, chuẩn bị ra vị trí cất cánh. Để tiếp viên trưởng xuống, phi công phải cho máy bay quay lại, khiến cả chuyến chậm 11 phút.
Sau khi sự việc xảy ra, làn sóng phản đối bà Cho lan trên báo chí Hàn Quốc cũng như các mạng xã hội. Dù hãng hàng không lý giải quản lý chất lượng là nhiệm vụ của bà Cho, nhiều người cho rằng lý do chậm chuyến không thuyết phục. Có hành khách còn khẳng định nếu bà Cho không rời khỏi công ty, họ sẽ không bao giờ mua vé Korean Air nữa.
Dư luận Hàn Quốc "chế" ảnh bày tỏ sự bất bình với sếp nữ của Korea Air.
Sau khi thông báo bà Cho phải chịu trách nhiệm về sự cố chậm chuyến và đã từ chức, Korean Air cũng xin lỗi hành khách vì sự cố lần này.
Tuy nhiên, các nhà chức trách hàng không Hàn Quốc chưa dừng lại, tiếp tục điều tra xem hành động của bà Cho có vi phạm luật hàng không hay không. "Dù bà Cho là quản lý cấp cao trong công ty, trên chuyến bay đó bà cũng chỉ là hành khách. Do đó, bà phải cư xử và được đối xử như những hành khách khác", BBC trích lời một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc.
Năm nay 40 tuổi, Heather Cho là con cả của Cho Yang Ho, Chủ tịch Hanjin Group, công ty mẹ của hãng hàng không Korean Air.
Theo Anh Đức