Có 11 kết quả :

Chờ Quốc hội quyết định việc thu phí cao tốc đầu tư công

Chờ Quốc hội quyết định việc thu phí cao tốc đầu tư công

TPO - Nếu được Quốc hội thông qua, cao tốc đầu tư công sẽ được thu phí theo Luật phí và lệ phí, ngoài mục đích thu hồi vốn đầu tư về ngân sách nhà nước để tiếp tục ưu tiên tái đầu tư cho giao thông, còn có nguồn chi cho công tác quản lý và bảo trì. Mức phí chưa được công bố, nhưng có thể khoảng 1.000 - 1.500 đồng/km/xe 12 chỗ ngồi.
Trạm thu phí cho dự án đường Thái Nguyên – Bắc Kạn đang bỏ không vì bị người dân phản đối. Ảnh: Anh Trọng

Chi để 'cứu' nhà đầu tư, cơ quan quản lý

TP - Trước việc Bộ GTVT đề xuất chi ngân sách hơn 13,1 nghìn tỷ đồng để mua lại các dự án BOT có trạm thu phí đang vỡ phương án tài chính, dư luận cho rằng, đề xuất này không chỉ “cứu” nhà đầu tư mà còn “cứu” cả cơ quan quản lý nhà nước được giao nhiệm vụ. Ðể xảy ra tình trạng dự án một nơi, trạm một nẻo, phí chồng phí, quy hoạch chồng chéo… được cho là có trách nhiệm lớn của cơ quan ký hợp đồng dự án giao thông BOT...
Các doanh nghiệp thủy sản kỳ vọng sớm được cởi trói các quy định bất cập

Quy định bất cập 'trói' doanh nghiệp thủy sản

TP - Xuất khẩu thủy sản đang có sự hồi phục ấn tượng khi tăng trưởng đạt mức hai con số ở hầu hết các thị trường. Tuy nhiên, hàng loạt chi phí đầu vào liên tục tăng mạnh, đặc biệt một số quy định bất cập khiến doanh nghiệp (DN) tốn hàng trăm tỷ đồng.
Trong tương lai, các tuyến cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước sẽ thực hiện thu phí.

Các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách sẽ đổi cách thu phí?

TPO - Bộ GTVT đang nghiên cứu đề án để có thể thực hiện thu phí phương tiện với các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước, vừa đảm bảo thu hồi vốn tái đầu tư vừa đảm bảo để phí không chồng phí. Do theo Luật Giao thông đường bộ 2008, các tuyến đường đầu tư bằng ngân sách sẽ không thu phí theo từng dự án, mà thu qua đầu phương tiện ô tô khi đăng kiểm.
Ðến năm 2020, TP Hà Nội sẽ có hơn 843.000 ô tô, hơn 6 triệu mô tô, xe máy. Ảnh: Như Ý

Lo phí chồng phí, vắt kiệt sức dân

TP - Theo các chuyên gia kinh tế, xăng dầu đã phải chịu tới 4-5 loại thuế. Khi sử dụng xăng dầu, người dân lại phải đóng thêm thuế bảo vệ môi trường. Như vậy, không khác nào phí chồng phí, vắt sức dân khi thu nhập của họ chưa cao.
Thí sinh đã nộp lệ phí là không được trả lại với bất kỳ trường hợp nào. Ảnh mang tính minh họa - Như Ý

Xét tuyển ĐH,CĐ: Hàng chục tỷ đồng nộp đi không trở lại?

TPO - Khi đăng ký dự thi THPT và xét tuyển ĐH từ ngày 1/4 đến ngày 20/4, thí sinh sẽ phải nộp lệ phí nếu đăng ký xét tuyển ĐH và CĐ, trung cấp ngành đào tạo giáo viên. Nhưng vấn đề ở chỗ, tiền đã nộp sẽ không được trả lại nếu thí sinh không đủ điều kiện xét tuyển hoặc giảm nguyện vọng so với lần đăng ký đầu tiên.
Trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài phí chồng phí

Trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài phí chồng phí

TP - Vì sao từ đầu năm 2013 người dân đã phải nộp phí bảo trì đường bộ mà vẫn bị thu phí khi đi qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài; trạm thu phí này có hợp pháp hay không, nếu không thì bao giờ ngừng hoạt động?