Phát hiện lỗi túi khí mới, Toyota triệu hồi 3,4 triệu ôtô

Phát hiện lỗi túi khí mới, Toyota triệu hồi 3,4 triệu ôtô
TPO - Do bộ điều khiển có thể bị nhiễu điện khiến túi khí không bung khi va chạm, Toyota đã phải triệu hồi 3,4 triệu chiếc xe, riêng ở Mỹ đã lên tới 2,9 triệu chiếc.

Theo Reuters, vấn đề mới xảy ra với túi khí ảnh hưởng tới các mẫu xe: Corolla (2011-2019), Avalon (2012-2018), Avalon Hybrid (2013-2018) và Matrix (2011-2013), tổng số lượng triệu hồi lên tới 3,4 triệu chiếc trên toàn cầu, trong đó riêng ở Mỹ đã lên tới 2,9 triệu chiếc.

Một bộ điều khiển điện tử trên các xe này có thể gặp sự cố khi xảy ra va chạm vì không được bảo vệ chống lại nhiễu điện. Lỗi này ảnh hưởng đến túi khí, khiến chúng chỉ bung được một phần hoặc không bung, khiến các hành khách trên xe mất an toàn.

Toyota đã thông báo đến các đại lý về vấn đề này và sẽ gửi thư đến chủ sở hữu những chiếc xe bị lỗi trước 15/3 đề nghị họ mang chúng đến sửa chữa. Tại đây, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và cài đặt một bộ lọc nhiễu giữa bộ điều khiển túi khí và dây điện nếu cần thiết.

Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã xem xét 12,3 triệu túi khí có thể bị lỗi từ các nhà sản xuất khác nhau vào tháng 4 năm ngoái. Toyota đã được báo cáo có hai vụ tai nạn liên quan đến mẫu Corolla mới, trong đó có một vụ gây tử vong.

Phát hiện lỗi túi khí mới, Toyota triệu hồi 3,4 triệu ôtô ảnh 1 Thế hệ mới của Toyota Corolla cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí lần này.

Được sản xuất bởi TRW, hiện là một công ty thuộc ZF, bộ điều khiển túi khí bị lỗi đã xuất hiện trên hơn 12 triệu chiếc xe sản xuất từ năm 2010 đến 2019. Ngoài Toyota, các nhà sản xuất FCA, Honda, Hyundai, Kia và Mitsubishi cũng đều trang bị của hãng trên. Đã có tổng số 8 người tử vong liên quan đến lỗi bộ phận này.

Một số công ty đã hoàn thành việc triệu hồi các mẫu xe trang bị bộ điều khiển túi khí TRW. Theo thông tin mới nhất, FCA thừa nhận họ đã nhận được báo cáo về 3 vụ tử vong và 5 thương vong vào năm 2016 khi triệu hồi 2 triệu chiếc xe. Hyundai và Kia cũng được thông báo về 4 vụ tử vong và 6 thương vong ở Bắc Mỹ khi họ triệu hồi 1 triệu chiếc xe vào năm 2018.

Vấn đề xảy ra với bộ điều khiển túi khí TRW không liên quan đến lỗi túi khí Takata nổi tiếng vẫn còn ảnh hưởng đến nay.

Theo Theo Carscoops
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ô tô xấu số bị bánh xe văng trúng đầu

Ô tô xấu số bị bánh xe văng trúng đầu

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 2/3 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Các phương tiện đang di chuyển trên cao tốc bỗng một bánh xe tải văng từ làn ngược chiều, trúng đầu ô tô gây ra làn khói bốc lên từ khoang động cơ.
Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

TPO - Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 11/5 tại phố Lý Nam Đế, Hà Nội. Sau khi về số lùi, tài xế nhấn nhầm chân ga khiến chiếc xe lao mạnh và va chạm các phương tiện khác trên vỉa hè. Rất may không có ai bị thương và chủ xe Toyota Yaris đã khắc phục hậu quả.
Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

TPO - Hệ thống treo khí nén là một hệ thống được trang bị trên hầu hết các dòng xe cao cấp, nó giúp cho người lái có thể điều khiển được độ cứng của hệ thống, nâng hạ chiều cao của xe, đảm bảo độ êm dịu của xe trên các loại địa hình khác nhau.
Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

TPO - Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 7/5 trên tuyến quốc lộ 49B đoạn qua xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tài xế điều khiển chiếc xe mất lái do đi tốc độ quá cao và tránh ô tô tải chạy ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương. 
Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 6/5 tại Hà Lan. Sau khi nhấn ga, lốp sau của siêu xe 710 mã lực lập tức mất độ bám đường và bắt đầu trượt sang trái. Tài xế không thể cân bằng ga và kiểm soát đường trượt khiến chiếc 488 lao sang phải, sau đó đâm vào hàng rào thép bên đường.