Nửa tháng đầu năm 2020, Việt Nam nhập khẩu hơn 2.300 ôtô

15 ngày đầu năm 2020, lượng ô tô nhập khẩu của cả nước đạt 2.317 chiếc
15 ngày đầu năm 2020, lượng ô tô nhập khẩu của cả nước đạt 2.317 chiếc
TPO - Những ngày đầu năm 2020, lượng ôtô nhập khẩu của cả nước đạt 2.317 chiếc, tổng kim ngạch gần 63 triệu USD.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 2.317 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu, lượng ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống tiếp tục chiếm ưu thế với 1.922 xe; dòng xe nhiều thứ 2 là ôtô tải với 296 chiếc…

Cũng trong nửa tháng đầu tiên của năm 2020, cả nước chi hơn 188 triệu USD nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô. Ở mảng xe máy và linh kiện, phụ tùng, nửa đầu tháng 1/2020, Việt Nam cũng chi 35,6 triệu USD để nhập khẩu.

Năm 2019, Việt Nam nhập khẩu tới 140.301 ôtô nguyên chiếc các loại, tăng 69,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống là 102.434 chiếc, tăng 85,4%; ôtô vận tải là 30.410 chiếc, tăng 25,7% so với năm 2018.

Xét về thị trường, năm 2019, Thái Lan vẫn duy trì là thị trường nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lớn nhất của Việt Nam, với số lượng lên đến gần 75.000 xe, chiếm hơn 50% tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước năm 2019.

Năm qua, trong các mặt hàng nhập khẩu lớn từ thị trường Thái Lan, có hai nhóm hàng có giá trị nhập khẩu lớn nhất, đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD.

Trong đó, riêng ôtô nguyên chiếc các loại có kim ngạch nhập khẩu tăng trưởng mạnh với 40,16% so với năm ngoái, đạt 1,526 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 13,1% kim ngạch nhập khẩu từ Thái Lan.

Cũng trong năm 2019, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện và phụ tùng ôtô trong năm 2019 lên tới 4,16 tỷ USD, tăng 16,2% so với năm 2018.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

CTy CP Sông Đà Thăng Long với dự án "mắc kẹt" Usilk City

Hà Nội: Hơn 600 tỷ đồng nợ thuế khó đòi

TPO - Đứng đầu danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan được công khai lại là Cty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long với số nợ hơn 384,6 tỷ đồng, Tổng Cty Công nghiệp Tàu thuỷ với số nợ hơn 177,5 tỷ đồng; Cty Cổ phần Lilama Hà Nội với số nợ thuế 138,2 tỷ đồng...
Đồng chí Trần Tuấn Anh làm việc với tỉnh Khánh Hoà tại Khu kinh tế Vân Phong

Khu Kinh tế Vân Phong cần phát triển trung tâm logistics, thu hút đầu tư

TPO - Đó là khẳng định của Uỷ viên Bộ Chính Trị, Trưởng ban kinh tế Trung ương, ông  Trần Tuấn Anh tại buổi làm việc ngày 11/5 với tỉnh Khánh Hoà. Theo ông, “Khu kinh tế Vân Phong sẽ không chỉ là trung tâm kinh tế của tỉnh Khánh Hòa có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư mà còn là động lực phát triển kinh tế cho các vùng lân cận và cho cả nước”.
Các đại lý bán thép trên đường Vũ Phạm Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) tăng giá bán thép từng ngày Ảnh: Như Ý

Doanh nghiệp 'bắt tay' đẩy giá vật liệu xây dựng?

TP - Cùng với dịch COVID-19 bùng phát lại và diễn biến phức tạp, giá vật liệu xây dựng hơn một tháng qua “thi nhau” tăng, đặc biệt là giá thép, khiến cả người dân, doanh nghiệp điêu đứng. Nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại có sự bắt tay giữa các doanh nghiệp để đẩy giá nguyên vật liệu.
Gặp khó khăn, nhiều lao động khi nghỉ việc đã rút BHXH 1 lần (công nhân tại xóm trọ Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội) Ảnh: Phạm Thanh

Lao động nhận bảo hiểm xã hội một lần sẽ chỉ được rút một phần

TP - Nhiều người lao động (NLĐ) khi nghỉ việc sẽ nghĩ ngay tới việc hưởng Bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, vì đây là khoản tiền không hề nhỏ với nhiều người mất việc làm. Còn lãnh đạo doanh nghiệp và cơ quan BHXH đề xuất chỉ cho rút BHXH một lần với phần mà NLĐ đóng góp, phần doanh nghiệp đóng phải tới tuổi nghỉ hưu mới được rút.
Ông Dương Nhất Nguyên (SN 1983) trở thành Chủ tịch HĐQT VietBank sau ĐHCĐ tháng 4/2021.

Phía sau 3 nhân sự ngồi 'ghế nóng' HĐQT ngân hàng

TP - Mùa đại hội cổ đông 2021 kết thúc, ngoại trừ việc thay Ceo hay vị trí cấp cao tại nhiều ngân hàng lớn theo lộ trình công khai trước đó, tại một số ngân hàng nhỏ cũng bất ngờ diễn ra việc thay “ghế nóng” Chủ tịch hoặc thành viên HĐQT. Phía sau sự thay đổi nhân sự vào phút chót này ẩn chứa điều gì, dư luận hiện rất quan tâm (?!)
Ngân hàng đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng

Ngân hàng đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng

Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh linh hoạt phù hợp với tình trạng thái bình thường mới, đưa ra các giải pháp, sản phẩm phù hợp với khách hàng, hợp tác phân phối bảo hiểm và liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ… đó là cách giúp SeABank đa dạng hóa nguồn thu, duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ổn định.