Nhận tiền đặt phòng rồi cho người khác thuê, một khách sạn ở Đà Nẵng phải xin lỗi khách

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Khi tới nhận phòng, khách sạn báo phòng 601 có người thuê rồi, chị phải chọn phòng khác. Tuy nhiên khi xem hai phòng khác thì chị D. thấy đều bẩn, hôi hám nên không đồng ý. Khách sạn đẩy trách nhiệm cho chị tự thương lượng với khách 601 để tự đổi phòng.

Trao đổi với Tiền Phong ngày 9/5, Chánh Văn phòng UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho hay đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, quận Ngũ Hành Sơn).

Đây là khách sạn bị nữ du khách T.T.D. tố trên mạng xã hội vì “lừa đảo, vô trách nhiệm…” với khách.

Nhận tiền đặt phòng rồi cho người khác thuê, một khách sạn ở Đà Nẵng phải xin lỗi khách ảnh 1

Chị D. đã đặt và thanh toán tiền phòng nhưng khách sạn lại lấy phòng cho người khác thuê.

Theo chị D., từ ngày 5-22/4 chị lưu trú tại phòng 601 khách sạn này. Thấy sàn và một số vật dụng hơi bẩn nhưng chị vẫn tự quét dọn. Ngày 22/4 chị trả phòng, khách sạn hứa hẹn giữ phòng 601 nên chị đặt từ ngày 1-13/5 và đã trả hết tiền.

Ngày 1/5 chị D. quay lại thì khách sạn nói phòng 601 có người thuê rồi, chị phải chọn phòng khác. Tuy nhiên khi xem hai phòng khác thì đều bẩn, hôi hám nên chị không đồng ý. Khách sạn đẩy trách nhiệm cho chị tự thương lượng với khách 601 để tự đổi phòng.

Chị bức xúc trước cách hành xử này, phía khách sạn hứa hẹn sẽ thương lượng với khách và bố trí cho chị ở tạm phòng khác. Tuy nhiên phía khách sạn tới tối mới chịu dọn phòng này. Đến ngày 2/5, khách sạn thông báo khách 601 không đồng ý đổi phòng, và đưa cho chị D. hai lựa chọn tiếp tục ở phòng khác hoặc dọn đi. Chị D. sau đó đã dọn đi và một ngày sau mới được hoàn trả tiền.

Sau khi nắm thông tin, quận Ngũ Hành Sơn đã vào cuộc xác minh, kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với khách sạn này về hành vi vi phạm "Không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch". Cụ thể là cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách T.T.D đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1-13/5 tuy nhiên không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.

Khách sạn này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch như không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới….

Nhận tiền đặt phòng rồi cho người khác thuê, một khách sạn ở Đà Nẵng phải xin lỗi khách ảnh 2

Bức ảnh chị D. chụp lại phòng 801 được khách sạn bố trí cho chị ở tạm khi không giao đúng phòng.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu khách sạn nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, đảm bảo điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật… Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở xin lỗi nữ du khách T.T.D. về những sai sót của khách sạn làm ảnh hưởng tới việc lưu trú cũng như để lại ấn tượng không đẹp trong mắt du khách.

“Sau khi đoàn kiểm tra vào cuộc, chủ cơ sở đã thừa nhận những sai sót. Hiện các đơn vị liên quan đang tham mưu để đưa ra mức xử lý theo quy định”, Chánh Văn phòng UBND quận thông tin.

MỚI - NÓNG