Nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nói gì về doanh thu 'khủng'?

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ giảm 17 tháng thu phí so với phương án ban đầu.
Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ giảm 17 tháng thu phí so với phương án ban đầu.
TPO - Trước các thông tin trạm BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có doanh thu vượt xa dự toán, lãnh đạo nhà đầu tư đã có văn bản gửi báo Tiền Phong cho biết, thời gian thu và mức thu sẽ được điều chỉnh dựa vào lưu lượng, số thu thực tế.

Văn bản do ông Vũ Ngọc Oánh, Phó tổng Giám đốc công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (MPC - nhà đầu tư) ký gửi báo Tiền Phong ngày 18/6 cho rằng, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thông báo với quý báo về nội dung công tác thu phí trong thời gian gần đây và một số điều chỉnh phương án tài chính theo tình hình thực tế.

Theo MPC, doanh số thu phí của tháng cao nhất tại các trạm BOT trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện nay trên 70,3 tỷ đồng; tháng thấp nhất là: 60,1 tỷ đồng. Trong đó: doanh số vé lượt là: 52,6 tỷ đồng; còn lại là vé tháng, quí. Tổng cộng trong 5 tháng đầu năm đạt 324 tỷ đồng, trung bình 2,1 tỷ đồng/ngày.

 Đánh giá về lưu lượng phương tiện trên tuyến, ông Oánh cho biết: Do đặc thù tuyến Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, nên các phương tiện đã lựa trọn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến lưu thông chính thay cho tuyến quốc lộ 1A. “Đây là cơ hội để Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ tiếp tục tăng doanh số cho các năm tới”, lãnh đạo MPC nhấn mạnh.

Về việc dự án có doanh thu tốt so với phương án tài chính, lãnh đạo MPC cho biết, từ tháng 10/2017, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã giảm trung bình 25% giá vé đối với tất cả các loại phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ; các loại vé được giảm bao gồm: vé lượt, vé tháng và vé quí. Tiếp đó, cũng trong năm 2017, Bộ GTVT đã đồng ý để nhà đầu tư giảm số năm thu phí từ 17 năm 3 tháng xuống còn 15 năm 7 tháng (giảm 15 tháng). Ngoài ra ông Oánh cũng cho biết, thời gian thu phí thực tế sẽ còn tiếp tục được điều chỉnh căn cứ vào lưu lượng và doanh thu thực tế, được cập nhật thường xuyên vào phương án tài chính.

Đánh giá về việc công khai, minh bạch thu phí tại các trạm thu phí, lãnh đạo MPC thông tin, việc thu phí hiện nay tại Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ là công khai, minh bạch, có sự giám sát thường xuyên của các cơ quan quản lý nhà nước, ngoài ra còn có sự giám sát chéo của Tổng Công ty Đầu tư  phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), do hai bên đang thực hiện công tác thu phí liên thông.

MỚI - NÓNG
Ấm áp tình người trong ‘ngôi nhà xe lăn’ giữa lòng TPHCM
Ấm áp tình người trong ‘ngôi nhà xe lăn’ giữa lòng TPHCM
TPO - 'Ngôi nhà xe lăn' nằm trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Cư Trinh, phường Cầu Kho (quận 1, TPHCM). Căn trọ ấm áp tình người có 26 thành viên sinh sống như anh chị em ruột thịt. Họ đồng cảm, giúp đỡ và nương tựa vào nhau san sẻ những thiệt thòi, khiếm khuyết trên thân thể giữa cuộc sống bộn bề nơi phố thị.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao?

Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao?

TPO - Với tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và vốn ODA, tuyến đường trục Mê Linh nối các huyện Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) với huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) có mặt cắt rộng 100 m, thiết kế từ 4 đến 10 làn xe. Lượng xe lưu thông qua đây khá thông thoáng sau gần 5 năm đưa vào vận hành.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bàn giao công việc cho người kế nhiệm Bùi Thanh Sơn. (Ảnh: Mofa)

Bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Ngoại giao cho ông Bùi Thanh Sơn

TPO - Chiều 12/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Ban cán sự Đảng Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao giữa ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.