Ngân sách 'vay' 4.200 tỷ của ACV sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?

Bộ GTVT đánh giá, việ sửa chữa đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất cần thiết và vô cùng cấp bách
Bộ GTVT đánh giá, việ sửa chữa đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất cần thiết và vô cùng cấp bách
TPO - Sáng 21/3, tại cuộc họp tiến độ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và tiến độ sân bay Long Thành, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, hôm nay bộ sẽ báo cáo Chính phủ về công tác sửa chữa hai đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, theo quy định, đường băng cất hạ cánh tại các sân bay là tài sản nhà nước, nên việc đầu tư, sửa chữa phải sử dụng ngân sách nhà nước. 

Tuy nhiên, do ngân sách hạn chế, nên Bộ GTVT đề xuất Chính phủ cho phép sử dụng 4.200 tỷ đồng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để đầu tư, sửa chữa đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã xuống cấp, và nhà nước hoàn trả sau.

Giữa năm 2018, Bộ GTVT và ACV cũng có một số báo cáo liên quan tới sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo Bộ GTVT, do tần suất khai thác vượt thiết kế, đường băng 1B của sân bay Nội Bài, và đường băng 07L/25R của sân bay Tân Sơn Nhất đã xuất hiện nhiều hư hỏng, rạn, nứt, lún, mặt đường bê tông nhựa bị biến dạng...

Dù đã xuống cấp, nhưng cả 2 đường băng trên vẫn tiếp tục khai thác vượt tải, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Do đó, việc sửa chữa, nâng cấp 2 đường bay trên, Bộ GTVT đánh giá là “rất cần thiết và vô cùng cấp bách”.

Tuy nhiên, sau đó Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ GTVT cân đối trong nguồn vốn ngân sách đã bố trí.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bà Hương Xuân - tiểu thương quầy bánh kẹo chợ Bến Thành lo mất mùa tết năm nay. Ảnh: U.P

Tiểu thương thấp thỏm mùa Tết

TP - Thời điểm này, tiểu thương kinh doanh các mặt hàng bánh, kẹo, mứt bắt đầu lên đơn, trữ hàng bán Tết. Tuy nhiên, do dịch bệnh, nhiều chợ tại TPHCM chưa hoạt động trở lại, đơn vị sản xuất đứt nguồn nguyên liệu ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn hàng phục vụ Tết 2022.
Sơ chế hoa tại doanh nghiệp FDI Dalat Hasfarm

Tín hiệu tích cực thu hút FDI ở Tây Nguyên

TP - Vốn là vùng khó thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhưng lần đầu tiên, một doanh nghiệp FDI lớn trong lĩnh vực chế biến chế tạo lựa chọn Đắk Lắk để đầu tư. Sự khởi đầu của đại dự án này mở ra kỳ vọng cho làn sóng FDI vào khu vực Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy kinh tế, tạo việc làm cho người dân.