Mục kích dùng tay không bóc đá lát vỉa hè ở Hà Nội

TPO - Phóng viên Tiền Phong đã khảo sát nhiều tuyến phố ở Hà Nội vừa lát đá tự nhiên trên vỉa hè. Được giới thiệu có tuổi thọ 50-70 năm nhưng nhiều viên đã vỡ nát dù mới đưa vào sử dụng. Đặc biệt, nhiều nơi, chỉ cần dùng tay không cũng dễ dàng lật được đá đã lát trên vỉa hè…  

Chiều 23/11, đoạn vỉa hè trước cửa Trung tâm bảo dưỡng xe máy (tầng 1, nhà C, đường Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) đã hoàn thiện. Một hố ga chưa có nắp được chăng dây xung quanh cảnh báo người dân. Quanh hố ga nói trên, nhiều viên đá lát khá hời hợt. Thậm chí, chỉ cần dùng lực khá nhẹ, người viết đã lật được 3 viên đá ngay cạnh mép cống dưới sự chứng kiến của nhân viên cửa hàng sửa xe.

Điều lạ là khi lật viên đá lên, mặt dưới những viên đá này còn khô nguyên, không hề kết dính với cốt nền. Một viên đá chỉ chạm nhẹ xuống nền đã vỡ làm đôi. 

Ở quận Hai Bà Trưng, tuyến phố Đại Cồ Việt cũng đang được lát đá trên vỉa hè. Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, nhiều vị trí cũng gặp vấn đề tương tự như ở Hoàng Mai. Nhiều viên đá được lát xong chỉ cần dùng một lực khá nhỏ cũng có thể nhấc lên được. Đơn cử như trước cửa số 97 Đại Cồ Việt, nhân viên của quán có thể nhấc được 2 viên đá khá dễ dàng. Theo quan sát, mặt sau viên đá cũng không hề kết dính với cốt nền. Ở một số vị trí khác cũng gặp tình trạng tương tự, khi viên đá dù mới được lát đã bị cập kênh.

Tình trạng tương tự cũng được phóng viên Tiền Phong phát hiện ở đường Trần Phú (Hà Đông). Đầu đường có tấm biển khá to giới thiệu dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp vỉa hè quốc lộ 6A. Theo đó, đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hà Đông.

Ngay khu vực tấm biển, hàng chục viên đá lát trên vỉa hè đã vỡ, gãy thành nhiều mảnh. Nhiều viên đá khác cũng cập kênh, gây khó khăn cho người đi bộ. Ở trước số nhà 41, 33 Trần Phú cũng có nhiều viên đá đã vỡ nát. Khá dễ dàng để nhấc những viên đá này lên vì không có sự kết dính với nền...

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.