Mua hàng online ở TPHCM, đặt 5 ngày không thấy ai giao

0:00 / 0:00
0:00
Không thể đặt được hàng online, người dân đành tự đi mua sắm
Không thể đặt được hàng online, người dân đành tự đi mua sắm
TPO - “Trước đây, tôi cần mua gì cứ nhắn Zalo, nhân viên siêu thị soạn sẵn rồi nhắn mình ra lấy. Còn giờ, sau 5 ngày đặt đơn, không thấy ai phản hồi gì” –chị Thu Minh (ngụ đường An Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân) cho biết.

Đặt 2kg thịt heo, 3 cái bắp cải cùng các loại rau cải, mồng tơi, 2 vỉ trứng, 5 hộp sữa tươi không đường loại 1 lít, 2 hộp snack, 3 bịch đường, 1 chai dầu ăn… trên group Zalo của một cửa hàng tiện lợi gần nhà, chị Minh “chờ dài cổ” vẫn không thấy ai phản hồi.

Sau 5 ngày, chị gọi điện thoại phản ánh thì nhân viên cho biết hiện cửa hàng đang quá tải, nhiều nguồn hàng bị đứt nên tạm ngưng đơn hàng online gần cả tuần nay.

Mua hàng online ở TPHCM, đặt 5 ngày không thấy ai giao ảnh 1

Siêu thị tạm ngưng kênh online

Quá thất vọng, chị Minh lên app siêu thị Go!An Lạc đặt thì thì nhận được thông báo tạm ngưng đơn hàng online, chuyển qua app Coop Mart, nơi này cũng từ chối nhận đơn… “Nản thật sự, đến siêu thị thì chen chúc, nguy cơ lây nhiễm; đặt hàng online thì cửa hàng không nhận đơn, không có người giao… Tôi phải làm gì để mua được hàng đây cả nhà?” – chị Minh than thở trên trang cá nhân.

Trong khi đó, chị Mỹ Hạnh (ngụ TP Thủ Đức) cần mua bỉm, sữa cho con, nhưng liên hệ đặt hàng qua mạng, điện thoại, app đủ các kiểu tại những cửa hàng chuyên bán đồ cho mẹ và bé, đều không nơi nào nhận. “Một shop có nhân viên tiếp máy thì yêu cầu mình đến tận nơi mua hàng, vì bây giờ không có người giao. Khổ thật, không biết xoay thế nào luôn” – chị Hạnh nói.

Mua hàng online ở TPHCM, đặt 5 ngày không thấy ai giao ảnh 2

Các đơn vị bán bán hàng đều tạm ngưng giao hàng và bán hàng trực tuyến, chỉ phục vụ khách tại chỗ.

Một số website còn nhận đơn hàng trực tuyến thì hàng hóa không đa dạng, khách chọn món gì là hết hàng món đó. Kênh bán hàng thịt sạch G-kitchen cũng thông báo quá tải đơn hàng nên tạm ngưng phục vụ.

Trên các app đặt hàng của Co.opmart, Big C và Go!... thông báo dừng nhận đơn. Ứng dụng của Aeon Việt Nam, khách hàng cũng không đặt được hàng online.

"Siêu thị đang tạm ngưng phục vụ đơn hàng trực tuyến. Xin lỗi quý khách hàng về sự bất tiện này. Chúng tôi sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất” - thông báo trên app Big C&Go cho biết.

Mua hàng online ở TPHCM, đặt 5 ngày không thấy ai giao ảnh 3

Ngay từ sáng sớm, khách đã xếp hàng vào siêu thị chờ đợi dù chưa đến giờ mở cửa

Nhiều hệ thống siêu thị đều cho biết, lượng đặt hàng online và truyền thống đều tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Do đó, nhiều mặt hàng đang tạm hết cục bộ. Các hệ thống siêu thị đang cố gắng tăng nguồn hàng liên tục để đáp ứng.

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết, lượng khách hàng đến mua sắm tiếp tục tăng cao, gấp 2 – 3 lần so với các ngày trước đó. Sức mua đối với các nhóm thực phẩm tươi sống đặc biệt là các mặt hàng thịt tươi, rau củ quả tăng đột biến; dẫn đến tình trạng thiếu hàng cục bộ vào một số thời điểm.

Mua hàng online ở TPHCM, đặt 5 ngày không thấy ai giao ảnh 4

Siêu thi cam kết hàng hóa đầy đủ, và mở cửa các ngày để phục vụ khách hàng

“Các siêu thị AEON đã chủ động tăng thêm lượng hàng nhập vào, đảm bảo hàng hóa đầy đủ phục vụ người dân. Cụ thể, các siêu thị có kế hoạch tăng thêm 4 – 5 lần mặt hàng thịt tươi các loại và tăng 10 lần các mặt hàng rau củ quả từ Đà Lạt. Ngoài ra, AEON Việt Nam hiện cũng đang khẩn trương phối hợp với Sở Công thương TPHCM và địa phương để chuẩn bị các giải pháp cung ứng hàng hóa cho người dân trong 2 tuần tới” – đại diện Aeon Việt Nam thông tin.

Đại diện hệ thống siêu thị MM Mega Martket tại TPHCM cho hay, theo hướng dẫn mới nhất của UBND TPHCM, nhân viên giao hàng của siêu thị sau ngày 23/8 vẫn giao hàng được tại các quận huyện không thuộc “vùng cấm”, nhưng phải có giấy đi đường do Sở Công thương cấp, doanh nghiệp đang phối hợp với địa phương và cơ quan quản lý để được hướng dẫn vấn đề này.

MỚI - NÓNG